Bí quyết tăng cường hệ miễn dịch để chống lại ung thư

27/06/2017

Một cơ thể với hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta phòng chống ung thư nói riêng và bệnh tật nói chung. Thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch của mình. Làm thế nào để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng tránh mọi bệnh tật, hãy tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây:

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?

tăng-cường-hệ-miễn-dịch

Ăn đúng cách giúp tăng cường hệ miễn dịch

Để có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng sao cho hợp lý như:

+ Nạp đủ protein: Một chế độ ăn cân bằng sẽ đảm bảo các chất dinh dưỡng thích hợp có thể đến được tủy xương, nơi sản sinh ra các tế bào bạch cầu. Hãy bắt đầu bằng cách ăn nhiều protein, thành phần quan trọng nhất của bạch cầu. Bạn có thể lấy protein từ thịt, sữa, trứng, hay từ thực vật như các loại hạt.

+ Chọn đúng loại chất béo: Chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nên cần tránh, còn chất béo không bão hòa lại giúp cơ thể hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo rất tốt và cân bằng thành phần mỡ máu trong cơ thể. Các loại chất béo không bão hòa này có trong vừng, hạt lanh, hạnh nhân, đậu nành, dầu hạt cải hay các loại cá.

+ Ăn carbohydrates – chất bột đường: Việc tiêu thụ các loại bột mì, ngô và ngũ cốc giúp tạo ra năng lượng mà cơ thể cần để sản sinh ra những tế bào bạch cầu. Tuy nhiên, cần ăn uống sao cho hợp lý vì tiêu thụ quá nhiều loại thức ăn này sẽ làm giảm mức T-lymphocytes (do đó phản ứng miễn dịch cũng giảm).

+ Ưu tiên thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch: Một số loại thực phẩm đặc biệt có thể tăng hệ miễn dịch cho cơ thể bao gồm tỏi, quả hạnh, rau cải xoăn, đậu navy, nấm linh chi, quả viết quất, sữa chua, một số loại rau xanh và các loại trà…

+ Ăn các chất chống ô-xy hóa: chất chống ô-xy hóa là các vitamin, khoáng chất và các chất hoạt tính thực vật khác giúp hồi phục các tế bào bị tổn thương trong cơ thể.  Một số chất chống ô-xy hóa như beta carotene, vitamins C, E, kẽm, selen hay Co-enzyme Q10, resveratrol. Các dưỡng chất này có thể tìm thấy trong một số loại rau và hoa quả hoặc thực phẩm bổ sung.

tăng-cường-hệ-miễn-dịch

Ăn đúng cách là bí quyết để tăng cường hệ miễn dịch

Giữ một lối sống lành mạnh và khoa học

Một lối sống khoa học, lành mạnh cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể:

+ Áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh:  Đa số chúng ta chỉ chú ý chăm sóc cơ thể khi có gặp các vấn đề nguy cơ sức khỏe. Do đó, hãy chủ động trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh bởi đây là một trong những cách tốt nhất để duy trì sức khỏe tim mạch, nâng đề kháng, giúp xương và cơ bắp chắc khỏe.

+ Tập thể dục đều đặn: Việc tập luyện đầy đủ sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, giúp đẩy mạnh đào thải các chất chuyển hóa độc hại, nhờ đó hệ miễn dịch có thể hoạt động đúng chức năng và thậm chí có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, loãng xương và ung thư.

+  Ngừng hút thuốc. Thuốc lá có hại cho hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể, không chỉ gây tổn hại cho hệ miễn dịch mà còn làm  tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và ung thư phổi. Do đó, tốt hơn hết là cần phải bỏ ngay thói quen này để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

+ Uống đủ nước. Nước có tác dụng giúp tăng sức lực cho cơ bắp, cải thiện chức năng ruột và cân bằng các lượng chất lỏng trong cơ thể. Do vậy, chúng ta cần uống đủ nước mỗi ngày.Tránh lạm dụng nước ngọt, trà hay cà phê, vì nó sẽ làm bạn bị mất nước.

+ Hạn chế uống bia rượu: Khi được chuyển hóa trong cơ thể, các chất alcohol có trong rượu sẽ biến thành các hóa chất độc hại có thể hủy hoại các tế bào bạch cầu và có tác động bất lợi lên số lượng bạch cầu. Do vậy, cần hạn chế sử dụng các loại thức uống có cồn nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

+ Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc không những cải thiện tâm trạng và mức năng lượng, mà nó còn ngăn ngừa đột quỵ và giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Giấc ngủ sâu và đầy đủ cũng giúp các tế bào được bổ sung và tái tạo, do đó rất cần thiết để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

tăng-cường-hệ-miễn-dịch

Ngủ đủ giấc góp phần tạo nên một sức khỏe toàn diện

+ Giữ vệ sinh: Vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp cho vẻ ngoài thơm tho. Nó còn ngăn ngừa sự khởi phát và lây lan các bệnh nhiễm trùng khác. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước, tắm gội hàng ngày hay đánh răng mỗi sáng và mỗi tối đều là việc chúng ta nên làm.

+ Kiểm soát stress: Căng thẳng không chỉ tác động lên cảm xúc mà nó còn gây hại cho sức khỏe, trong đó, bệnh stress kinh niên gây tác động xấu đến hệ miễn dịch. Chúng ta cần học cách đối phó với những thăng trầm trong cuộc sống nên gặp chuyên gia trị liệu để kiểm soát tình trạng của mình.

Lời khuyên cho những người muốn tăng cường hệ miễn dịch

Để tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể chúng ta cần được cân bằng chuyển hóa để từ đó khôi phục lại quá trình trao đổi chất bình thường, đây là yếu tố quyết định một cơ thể có mạnh khỏe hay không. Vậy phải làm gì để cân bằng chuyển hóa cho cơ thể? Câu trả lời ở đây chính là một lộ trình sử dụng các bữa ăn cân bằng đã được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nhu cầu khuyến nghị dành cho người Việt của Viện dinh dưỡng quốc gia.

Bữa ăn cân bằng là gì? Đó là chương trình dinh dưỡng được các chuyên gia tư vấn và thiết kế riêng tùy theo tình trạng của từng cá nhân cụ thể. Có thể hiểu đơn giản, thay vì sử dụng các bữa ăn thường ngày, chúng ta sẽ dùng các thực phẩm thay thế để có thể chủ động kiểm soát lượng dinh dưỡng đầu vào của cơ thể.

Bữa ăn cân bằng VSanté có hội tụ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh như Protein, Carbohydrate, Lipid, Fiber, 12 Vitamin cùng 12 khoáng chất, Omega-3, 6, 9 và các chất chống gốc tự do. Khi sử dụng, chúng ta có thể yên tâm bởi lượng dinh dưỡng này đã được cân đo vừa đủ để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của một người trưởng thành, tránh được tình trạng thừa hay thiếu chất đều rất nguy hiểm và là tiền đề cho ung thư xuất hiện.

Trên đây là những cách tăng cường hệ miễn dịch để chúng ta có thể tránh xa bệnh tật, phòng chống ung thư. Tuy nhiên, mỗi cơ thể lại có những đặc điểm khác biệt, do đó, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ chế độ tập luyện hoặc ăn kiêng nào, đặc biệt nếu như bạn đang mắc một chứng bệnh nào đó. Đừng đợi đến khi ung thư xuất hiện rồi mới bắt đầu chú ý đến dinh dưỡng thì đã quá muộn!

Xem thêm: Thực phẩm phòng chống ung thư cho cả gia đình !

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
75Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm