Bữa sáng giúp giảm cân đơn giản mà hiệu quả

25/11/2016

Bữa ăn đầu tiên trong ngày là lúc để hệ thống chuyển hoá khởi động, bắt đầu đốt cháy calo. Người ăn bữa đầu tiên trong ngày vào đầu buổi sáng sẽ chuyển hoá được nhiều năng lượng hơn người bỏ bữa sáng, đến trưa mới ăn. Nói cách khác, ăn sáng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn trong ngày, nhờ vậy giảm cân nhanh hơn.

Nguyên liệu cho bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

Vậy bạn nên ăn gì vào buổi sáng để khởi động hệ thống chuyển hoá, thúc đẩy đốt cháy năng lượng, tối ưu hiệu quả giảm cân?  Sau đây là một số gợi ý cho bữa sáng của bạn.

Xem thêm về Vì sao giảm calo trong bữa ăn giúp giảm cân 

1. Yến mạch

Cần rất nhiều năng lượng để tiêu hoá chất xơ hoà tan trong yến mạch. Bên cạnh đó, yến mạch nguyên cám vẫn còn giữ lại gần như đầy đủ vitamin B – loại vitamin hàng đầu giúp thúc đẩy chuyển hoá.Do đó Yến mạch hỗ trợ chuyển hoá chất dinh dưỡng thành năng lượng giúp giảm cân nhanh hơn.

bột-yến-mạch-nguyên-chất

Bột yến mạch nguyên chất

2. Hoa quả : Bưởi, dứa

Bưởi, dứa, cũng chứa nhiều chất xơ hoà tan và vitamin B, có tác dụng tương tự yến mạch. Bưởi, dứa cần được bổ sung sau bữa ăn sẽ giúp bạn tiêu hóa nhanh và không tích lượng mỡ thừa trong cơ thể.

3.Trứng, thịt nạc (lean protein)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, đếm calo có thể là một sự lãng phí thời gian. Bởi người ăn kiêng thường thấy kết quả tốt hơn nhiều khi quên đi calo và đảm bảo ăn đủ thịt nạc và sữa ít béo. Cơ thể chúng ta cần năng lượng và hàng loạt dưỡng chất để duy trì, nên việc ăn quá ít protein sẽ chỉ làm tăng cảm giác thèm ăn. Kết quả là chúng ta sẽ nạp quá nhiều carbohydrate hoặc thức ăn béo, mất cân bằng dinh dưỡng.

 

protein-nào-tốt-cho-sức-khỏe

Một số thực phẩm cung cấp protein

4. Bông cải (súp – lơ) xanh

Súp lơ xanh được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ dáng và làm đẹp da. Không những thế chúng còn cung cấp ít calo. Vì vậy khi loại rau này sẽ no lâu và có đủ năng lượng để vận động.

5. Sữa chua không đường

Chứa nhiều canxi và đạm, đạm tiêu thụ nhiều năng lượng còn canxi thúc đẩy quá trình tiêu thụ đó. Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp điều hoà đường ruột, giúp tiêu hoá tốt hơn. Với cách giảm cân bằng sữa chua, các chị nên lưu ý chọn loại sữa chua tách béo, đường. Nhờ thế sữa chua sẽ giúp lấp đầy dạ dày đang đói, đồng thời tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Sữa-chua-không-đường-giảm-cân-hiệu-quả

                                                                    Sữa chua không đường

Giảm cân bằng cách tối ưu hệ thống chuyển hoá, hay cân, là phương pháp giảm cân an toàn và có tác dụng lâu dài, tránh tăng cân trở lại. Phương pháp này tác động vào nguyên nhân cơ bản gây tăng cân và giúp thay đổi lối sống của mọi người do đó đạt hiệu quả lâu dài và triệt để.

Xem thêm về 3 bước cân bằng chuyển hoá giúp kiểm soát cân nặng.

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
11Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm