Cách ăn fast food mà không phá vỡ chế độ ăn kiêng

23/05/2018

Fast food trong chế độ ăn kiêng? Có vẻ như đó là một sự nhầm lẫn. Nhưng sự thật là bạn có thể có những lựa chọn lành mạnh ở một nhà hàng fast food mà không làm bạn trật bánh hoàn toàn khỏi lối sống lành mạnh của mình. Chúng tôi biết cuộc sống bận rộn và đôi khi ăn một thứ gì đó nhanh chóng trên đường là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Thậm chí có những lúc bạn ở sân bay hoặc những nơi khác, những nơi mà chỉ có sự lựa chọn duy nhất là đồ fast food, nhưng đừng lo lắng.

Một số quy tắc sau đây sẽ giúp bạn có những cách ăn fast food mà không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bản thân.

Tránh những thực phẩm này

fast food

Trong khi những thực phẩm chiên có thể chiếm phần lớn trong thực đơn đồ ăn nhanh, đây cũng là loại thực phẩm đầu tiên cần tránh. Những thực phẩm như gà không xương, gà viên chiên và khoai tây chiên đầy chất béo và calo. Nói chung, bạn nên tránh phô mai, soda, những món lắc và bất cứ món gì cỡ lớn hoặc siêu lớn. Bạn cũng nên cẩn thận với các loại nước sốt. Mayonnaise có thể đem thêm cho bạn lượng chất béo không mong muốn. Và nhiều quán ăn nhanh cũng có những loại “nước sốt đặc biệt” riêng của họ, chúng có thể có lượng chất béo và calo cao đáng ngạc nhiên ngay cả với lượng ít.

 

Gọi những phần ăn nhỏ

Nếu bạn không chịu bớt khoai tây chiên, chọn phần ăn nhỏ hoặc cỡ dành cho trẻ em. Kích cỡ phần ăn có thể tạo nên sự khác biệt lớn khi ăn tối ở một quán ăn nhanh. Gọi thực đơn của trẻ em sẽ cho bạn đủ những món ăn nhanh chế biến lại sao cho thỏa mãn cơn thèm của bạn nhưng sẽ tiết kiệm lượng calo (và chất béo) bạn đang tiêu thụ rất nhiều.

 

Chọn các lựa chọn lành mạnh nhất có thể

do an nhanh lanh manh

Nhìn chung, một số lựa chọn lành mạnh hơn ở các quán ăn nhanh bao gồm một sanwich gà nướng, một ham bơ gơ nhỏ (không có phô mai) hoặc một sa lát với đồ ăn kèm bên cạnh. Bạn chắc chắn phải cẩn thận với những lựa chọn ăn kèm sa lát. Đọc thành phần ghi trên nhãn và chọn một cách khôn ngoan – nhiều đồ ăn kèm sa lát có nhiều chất béo và calo như một chiếc bánh burger! Khi có thể, bạn hãy chọn sữa chua, trái cây tươi hoặc sa lát phụ vào thay vì khoai tây chiên. Còn về đồ uống, bỏ qua soda chứa đầy calo và thay bằngchọn một chai nước lọc hoặc sữa ít béo.

 

 

 

 

 

Yêu cầu thay đổi một chút về đồ ăn

Bạn cũng có thể yêu cầu một số thay đổi cơ bản cho đồ ăn của bạn sao cho lành mạnh hơn. Việc này thường dễ thực hiện hơn khi bạn đi hẳn vào bên trong quán ăn thay vì đưa ra các yêu cầu đặc biệt trong các quán dịch vụ tại xe. Bạn có thể yêu cầu những đồ ăn không cho phô mai, không cho hành khô hoặc bất kỳ nước sốt gì để giảm bớt lượng chất béo và calo không cần thiết.

Xem hướng dẫn hữu ích sau để hiểu rõ hơn cách ăn fast food mà không phá vỡ chế độ ăn kiêng:

Ăn những thực phẩm này

  • Ham bơ gơ loại đơn giản
  • Sanwich bò nướng nhỏ
  • Sanwich gà nướng
  • Sa lát với đồ ăn kèm để bên cạnh
  • Đồ tươi, nướng
  • Cỡ nhỏ, cỡ cho trẻ em
  • Hạn chế các loại gia vị và không phô mai
  • Thêm rau phủ lên trên

Bỏ qua những thực phẩm này

  • Gà viên chiên và gà không xương
  • Gà rán và sanwich gà rán
  • Hải sản chiên và các loại sanwich cá chiên
  • Nhiều gia vị và phô mai
  • Gọi khoai tây chiên cỡ lớn
  • Đồ chiên, chiên kỹ, tẩm bột
  • Nước sốt đặc biệt, mayonnaise
  • Các món cỡ lớn

Mẹo:

  • Gọi những món đơn giản hoặc hạn chế phụ gia
  • Luôn gọi những món cỡ nhỏ
  • Cho những đồ ăn kèm nhiều chất béo sang một bên
  • Gọi các món lẻ thay cho set kết hợp nhiều món
  • Tìm những món có trái cây hoặc sữa chua

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc ăn kiêng, giảm cân, hay liên lạc với VSANTE ngay: http://buaancanbang.vn/huan-luyen-ca-nhan/ 

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm