Làm thế nào để cắt giảm Soda

28/05/2018

Những người ưa thích Soda nên cẩn thận! không gì có thể làm mất đi một thân hình thon thả hơn thói quen uống nước ngọt. Đó là bởi mỗi chai 60ml soda loại thường có chứa khoảng 250 calo và gần 70g đường. Trong một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Y Học New England…  Những người tăng lượng tiêu thụ đồ uống có đường lên 1/12 mỗi ngày thì tăng nhiều cân hơn so với những người không thay đổi lượng tiêu thụ của họ.

Ngay cả khi không cố gắng giảm cân, bạn vẫn có thể nhận được những lợi ích từ việc đưa soda vào danh sách đen. Một đánh giá năm 2010 về các nghiên cứu liên quan được công bố trên Tạp chí Diabetes Care đã chứng minh rằng những người tiêu thụ ít nhất 1 đến 2 lon đồ uống có đường một ngày có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường Tuýp 2 cao hơn 26% so với những người hiếm khi uống đồ uống có đường đó. Những nghiên cứu khác cũng đã tìm thấy mối quan hệ giữa việc tiệu thụ đồ uống có đường thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh các bệnh tim, gout, sâu răng và thậm chí có thể làm tổn hại đến xương.

đồ uống có ga

 

Vì vậy ngay bây giờ điều rõ ràng bạn nên làm là một sự thay đổi gì đó với Soda. Nhưng làm thế nào để bạn thoát khỏi những đồ uống có ga? Sau đây là một số bước đơn giản để bỏ thói quen uống soda của bạn:

Một sự khởi đầu nhỏ

Nếu bạn là một người uống soda hàng ngày, hoàn toàn từ bỏ nó có thể rất khó khăn. Đặc biệt là nhiều người cảm giác nghiện những thứ có đường. Thay vào đó, hãy thử tự cai chúng chậm thôi. Nếu bạn uống hai lon mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng việc cam kết cắt giảm xuống 1 lon trong 3 ngày mỗi tuần. Khi bạn đã thuần thục rồi, thử cắt giảm tiếp lượng tiêu thụ hơn nữa.

 

Uống một ly nước lọc trước

Không chỉ là một chiến lược để giảm bớt lượng thức ăn, mà nó còn có thể giúp bạn cắt giảm lượng nước ngọt bạn uống một cách rất tốt. Uống một cốc nước lớn trước khi dùng Soda. Khi bụng đã đầy, bạn sẽ không cần những thức uống sủi bọt có ga kia nữa.

 

Có những hoán đổi thông minh

 

Bua an can bang VSante

Kết hợp những hiểu biết về Soda như trên. Sau đó gọi những thức uống thay thế mà có thuộc tính tương tự. Nếu bạn thèm đồ uống có ga, hãy dùng nước khoáng xenxe. Nếu thèm cafe, hãy thử một ly cà phê đá hoặc trà không đường. Nếu bạn thích đồ ngọt, hãy thử trải nghiệm với 100% nước trái cây ép hoặc hòa nước với trái cây.  Và nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để làm đầy bụng… Bạn nên lựa chọn một thức uống lắc như protein VSANTÉ. Bạn sẽ tiêu thụ lượng calo một cách dinh dưỡng hơn.

Mặc dù soda không đường dường như là một lựa chọn tốt vì chúng không chứa bất kỳ lượng calo nào. Nhưng một số nghiên cứu lại cho rằng những người uống soda không đường thậm chí có nhiều khả năng bị thừa cân hoặc béo phì hơn là những người uống soda thường. Thêm vào đó, chế độ uống kiêng không tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Chúng cũng mang lại nhiều nguy cơ như soda thường, như sâu răng và loãng xương. Ngoài ra, chúng cũng có mối liên quan đến bệnh tim và trầm cảm ở phụ nữ. Vì vậy, dùng soda không đường như một cách tốt để bắt đầu tự cai khỏi đồ uống thông thường. Bạn sẽ nhận được những lợi ích tốt nhất từ việc bỏ hoàn toàn nước ngọt.

 

 

Định lượng nó

Một cách để giúp bạn cắt giảm lượng soda theo thói quen… Là tập trung tính xem phải hoạt động bao nhiêu để đốt cháy được lượng calo trong chai soda đó. Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn có thể rèn bản thân được cách nghĩ về soda và những nỗ lực cần thiết để chống lại tác động calo của nó, bạn có thể đã uống ít chúng hơn ngay từ đầu. Trong một nghiên cứu của Trường Đại học Johns Hopkins, các nhà nghiên cứu đã đặt những tấm biển trong cửa hàng ghi: để đốt cháy lượng calo trong một chai 568ml soda, người mua sẽ phải đi bộ 5 dặm hoặc chạy bộ trong vòng 50 phút. Khi những khách hàng tuổi vị thành niên nhìn thấy những tấm biển đó, họ dường như chuyển sang mua một chai soda bé hơn, hay một chai nước khoáng hoặc không uống gì cả.

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm