Ăn uống lành mạnh mà không tốn kém

03/04/2018

Chi tiêu một cách khôn ngoan, điều đó nói dễ hơn làm. Làm thế nào để bạn có thể có một chế độ ăn lành mạnh, cân bằngchi phí thấp? Những thực phẩm nào nên luôn luôn có sẵn trong tủ để bạn không phải vội vàng đến siêu thị vào phút chót? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo.

Làm thế nào để chi tiêu một cách khôn ngoan?

  • Lên một danh sách những đồ cần mua trước khi bạn ra ngoài,  nghĩ đến những món bạn sẽ nấu cho 2-3 ngày tới, hoặc thậm chí cả tuần! Cố gắng bám sát danh sách đó, bạn sẽ cắt giảm được sự thúc đẩy mua sắm.
  • Thận trọng với các phiếu mua hàng đặc biệt – chúng không phải lúc nào cũng tốt cho ví tiền của bạn và bạn sẽ mua nhiều hơn, chi tiêu cũng sẽ nhiều hơn.
  • Luôn kiểm tra mức giá trên một kilogram để bạn có thể so sánh giá cả tốt hơn.
  • Đừng mua sắm lúc dạ dày đang trống rỗng, và để những đứa trẻ ở nhà nếu bạn có thể – chúng sẽ quấy rầy bạn để được mua những thứ mà chúng “nhìn thấy trên truyền hình”, những thứ đó thường đắt đỏ.
  • Mua sắm tại các siêu thị giảm giá – bạn có thể không có nhiều lựa chọn, nhưng giá cả rẻ hơn nhiều.

Những thứ cần thiết trong tủ cho chế độ ăn lành mạnh

  • Gạo lứt, mì ngũ cốc nguyên cám, bột mỳ nguyên cám, bột yến mạch
  • Các loại đậu (đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu khô…)
  • Khoai tây, cà rốt, hành, hẹ, tỏi
  • Súp đóng hộp, sốt cà chua, rau đóng gói (hầm hỗn hộp rau củ, nấm, đậu xanh…)
  • Đường, mật ong
  • Trái cây khô, hoa quả và các loại hạt có dầu
  • Thanh sô cô la đen
  • Dầu ô liu và dầu cải
  • Giấm, muối, tiêu, gia vị, thảo mộc thơm
  • Cá đóng hộp (cá mòi, cá thu, cá ngừ…)
  • Chanh

Phải có trong tủ lạnh

  • Trứng
  • Bơ ít béo
  • Kem chua ít béo, sữa chua
  • Giăm bông
  • Phô mai và phô mai bào
  • Nước ép trái cây không thêm đường
  • Nước trái cây 100% nguyên chất

Thực phẩm theo mùa

… Đừng quên trái cây và rau theo mùa! Đó là cách ăn lành mạnh. Lựa chọn rẻ nhất là đi chợ, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy trái cây và rau quả giá rẻ trong khu vực sản xuất của siêu thị địa phương. Chúng cũng có thể tìm thấy trong khu đồ đông lạnh. Trái cây và rau đông lạnh được bảo quản ngay sau khi thu hoạch, để giữ lại tất cả giá trị dinh dưỡng của chúng. Đồ tươi nguyên, chưa làm sẵn, vì các món nấu chín thường rồi có hàm lượng muối và chất béo cao.

Kết hợp các món ăn và để cho trí tưởng tượng của bạn bay xa!

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
5Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm