Cách gọi món ở một nhà hàng Pháp / Âu lành mạnh

24/05/2018

Nếu bạn đang ăn tối ở một nhà hàng Pháp, trở ngại lớn nhất của bạn có thể là kích cỡ phần ăn lớn và nhiều món trong thực đơn. Điều quan trọng là chú ý đến lượng thức ăn để mình không vô tình ăn quá nhiều. Thậm chí nếu bạn bắt được cuộc trò chuyện vui vẻ, cũng đừng lạc mất đường ray của mình khi chọn quá nhiều món khai vị hoặc ăn nhiều hơn bạn đã dự kiến. Giữ kiểm soát thói quen ăn uống và lựa chọn thực đơn một cách khôn ngoan sẽ tạo một sự khác biệt lớn trong cách bạn giữ vững kế hoạch của mình. Sau đây là những cách gọi món ở nhà hàng Pháp hết sức lành mạnh và thông minh.

nha hang Phap

Tránh những thực phẩm này

au gratin potatoes

Trước tiên, bỏ qua bánh mì và bơ là những thực phẩm dường như là nguyên nhân đầu tiên. Ăn nhiều vào buổi tối sẽ không tốt chút nào cho chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn tránh xa các món khai vị chiên rán, các loại súp làm từ kem và sa lát trộn kem. Bạn có thể dễ dàng tính toán lượng calo bạn đã tiêu thụ trước khi ăn tối.

Khi bạn khám phá thực đơn để lựa chọn món chính, tránh các món đẫm nước sốt như hollandaise (một loại nước sốt từ bơ, trứng và dầu) chứa rất nhiều chất béo và calo. Tương tự như thế, các món nhồi – như ức gà nhồi – rất phổ biến trong ẩm thực Châu Âu nhưng cũng có xu hướng nhiều chất béo và calo. Bạn cũng nên tránh xa những món ăn có phô mai hoặc những món nướng kiểu “au gratin” hay phủ dày lớp vụn bánh mỳ và phô mai.

 

 

 

 

 

Chọn những thực phẩm này

Thay vào đó, hãy chọn các món thịt nạc như thịt lợn nạc, gà, cá hoặc tôm. Nếu bạn chọn những món về bò, hãy chọn những phần nhỏ. Các loại rau như măng tây luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu chúng không kèm sốt kem hoặc sốt phô mai.

Bạn luôn có thể yêu cầu người phục vụ cho nước sốt, bơ và kem chua sang cạnh đĩa và bạn có thể lưu ý với đầu bếp để rau củ luộc bên cạnh cho bạn. Nếu kích cỡ phần ăn lớn, yêu cầu thêm một chiếc đĩa để chia thành nhiều khẩu phần.

Cũng nên ăn những món nướng, kho, rang hoặc hấp.

 

Đồ tráng miệng đa dạng

mon an trang mieng

Như một điều hiển nhiên, bất kỳ nhà hàng Pháp nào cũng được biết đến với xu hướng đồ tráng miệng rất đa dạng. Với VSanté, chúng tôi tin rằng bạn có thể tự kiểm soát mình trong chương trình – cái chính là bạn không ăn nhiều quá hay ăn liên tục mọi lúc trong ngày.  Nếu bạn có một bữa tối đặc biệt và muốn thỏa thích ăn món tráng miệng, tại sao không cân nhắc việc chia sẻ với mọi người thay vì ăn một mình. Yêu cầu một món tráng miệng nhưng nhiều thìa/nĩa, tùy thuộc vào lượng người mà bạn ăn cùng.

Giữ ý chí sẽ là chìa khóa cho bạn khi ăn ở một nhà hàng Pháp. Với rất nhiều sự lựa chọn phong phú làm bạn nhụt chí, bạn cần phải nỗ lực để giữ vững lập trường của mình và lựa chọn một cách khôn ngoan. Bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa tối ngon miệng nhưng không quá nuông chiều bản thân, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và giữ mình đúng đường ray.

Xem các hướng dẫn hữu ích sau đây để hiểu rõ hơn những gì bạn nên gọi và tránh gọi:

Ăn những thực phẩm này:

  • Những món nướng: măng tây, tôm, các loại rau củ
  • Các loại súp từ nước lèo
  • Cá, gà, các loại động vật vỏ cứng
  • Miếng nhỏ thịt bò hoặc thịt lợn nạc
  • Các món ăn chay
  • Giấm, rau mùi, cà chua phơi khô
  • Nướng cháy đen, gia vị Cajun
  • Rượu, cà chua hoặc sốt mứt
  • Các món kho, rang, hấp, nướng

Bỏ qua những thực phẩm này:

  • Những món khai vị lượng chất béo cao, bánh mỳ và bơ
  • Phô mai nấu chảy và các món đẫm nước sốt
  • Các loại súp từ kem
  • Các món nhồi
  • Sốt kem: nấm, phô mai, tỏi, bơ, rau thơm
  • Các món nướng bề mặt Au gratin, kem Crème fraîche
  • Thịt hầm
  • Sốt hollandaise, mayonnaise, kem chua

Mẹo:

  • Gọi một nửa hoặc phần nhỏ
  • Ăn cùng rau củ luộc cho món áp chảo
  • Yêu cầu thêm một chiếc đĩa chia thành các phần ăn; thêm thịt lợn cho món tráng miệng
  • Yêu cầu bớt nước sốt, bơ, kem chua
Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
8Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm