Cách gọi món ở một nhà hàng Ý lành mạnh

25/05/2018

Với VSanté, chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu giảm cân là tuân thủ kế hoạch của mình. 

Chúng tôi biết rằng mặc dù bạn đã lên những kế hoạch tốt nhất, nhưng đôi khi cuộc sống lại có những kế hoạch khác. Sẽ có những khoảng thời gian trong chặng đường giảm cân mà gia đình bạn muốn đi ra ngoài ăn hoặc cùng bạn bè tận hưởng những phút giây hạnh phúc. Và chắc chắn mục tiêu của chúng tôi không phải làm bạn mất đi những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc sống ấy, mà chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn được trang bị những kiến thức bạn cần để có lựa chọn lành mạnh nhất khi bạn gặp phải những tình huống này.

Vì vậy, khi có cảm hứng với món Ý, một nền ẩm thực với cái tiếng là không lành mạnh vì các món mì ống nặng carbs, các món đẫm phô mai và sốt kem, đừng bận tâm! Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra các lựa chọn cách gọi món ở nhà hàng Ý lành mạnh. Buon Appetito (chúc ngon miệng)!

Mon Y

 

Ăn những thực phẩm này…

Nếu bạn thực sự lướt hết thực đơn, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều lựa chọn lành mạnh cho mình. Hãy thử những đĩa nhỏ hải sản với mực hoặc sò, hoặc thử một món súp từ nước xuýt như Minestrone. Nếu gọi một bữa ăn đủ chất, hãy chọn bữa ăn gồm hải sản, thịt gà hoặc thịt nạc cung cấp protein và yêu cầu sa lát để một bên, sốt từ giấm để một bên. Nếu trong đầu bạn đang nghĩ đến pizza, hãy chọn lớp vỏ mỏng và chia nó thành các phần nhỏ. Nếu bạn chọn mỳ, hãy giới hạn lượng thức ăn của bạn bằng ¼ đĩa và chọn mỳ nguyên cám. Không kem, không sốt phô mai và các món ăn bạn chọn nên gồm nhiều rau.

Chế biến…

Primavera mon Y

Bây giờ là cách làm món Ý ngon miệng! Các món được chế biến với hạt bạch hoa, hẹ, hành tây và tỏi. Đối với nước sốt, cho cà chua, sốt cà chua Marinara hay nước sốt làm từ rượu vang, sốt ngao trắng hoặc ngao đỏ, sốt chanh hay sốt nấm. Chọn các món Florentine (rau bina) hoặc các món Primavera (rau xào), đừng bỏ qua những loại rau tinh bột như đậu Hà Lan hay khoai tây.

 

 

 

 

Yêu cầu về những món bạn gọi…

Cách thức chế biến một món ăn có thể làm mất yếu tố lành mạnh của nó. Lựa chọn các món như nướng, tươi, rang, nhiều thảo mộc và gia vị, quay,  áp chảo, hấp, ít béo và không béo. Hãy xem hướng dẫn ăn uống để được trợ giúp giải mã thuật ngữ ẩm thực.

 

Yêu cầu nếu họ có thể…

Kích cỡ phần ăn có thể là một vấn đề khi ăn, đặc biệt là ở một nhà hàng Ý nơi mà phần ăn thường lớn. Bỏ qua sự lo lắng đó bằng cách yêu cầu kích cỡ cho món khai vị, hay nhờ người phục vụ đóng gói nửa phần ăn của bạn vào hộp để tránh ăn quá nhiều. Các mẹo khác để giảm lượng calo là hạn chế nước sốt hoặc yêu cầu bỏ da gà.

 

Tránh…

sot alfredo

Mặc dù thực phẩm ăn kèm rất ngon, nhưng chúng có sức mạnh đưa bất kỳ bữa ăn nào của bạn vào vùng nguy hiểm của những sự lựa chọn không lành mạnh. Bỏ lớp đậm nước sốt, sốt nhiều kem như Alfredo, Carbonara và kem pesto. Chỉ cần nói không với các loại đã qua chế biến như giăm bông, xúc xích khô pancetta, lạp xưởng và xúc xích pepperoni vì chúng có hàm lượng natri rất cao. Tránh xa các thực phẩm có những từ này: Au gratin, tẩm bột, bánh mỳ, chiên giòn, rán, chiên ngập dầu, kem, bơ, khoai tây nấu trong nồi vỏ sò, và cỡ lớn. Và bất cứ món gì “nhồi với phô mai” cũng nên tránh – như lasagna, tortellini, cannelloni, manicotti và vỏ nhồi. Cuối cùng, bỏ qua các loại pizza đế dày và pizza trắng.

 

 

 

 

Bây giờ bạn hãy chuẩn bị, tất cả những gì còn lại cần làm là…Mangia (ăn)!

Xem hướng dẫn hữu ích sau đây để hiểu rõ hơn những gì bạn nên gọi và tránh khi gọi đồ ăn:

Ăn những thực phẩm này:

  • Món khai vị: mực, sò, trai, rau trộn, súp
  • Mì ống, thịt, hải sản, thịt gia cầm
  • Cá, ngao, gà
  • Marinara, primavera, sốt ngao trắng hoặc ngao đỏ
  • Các loại sốt làm từ cà chua, làm từ rượu trắng hoặc đỏ hoặc sốt nấm
  • Hẹ, bông atiso, bạch hoa
  • Primavera hoặc Florentine

Bỏ qua những thực phẩm này:

  • Alfredo, carbonara, parmigiana
  • Sốt kem
  • Manicotti, cannelloni, tortellini, lagsana
  • Sốt Pesto
  • Giăm bông Prosciutto, và xúc xích khô pancetta
  • Nhồi với phô mai

Mẹo:

  • Ăn món khai vị như món chính
  • Bớt nước sốt vào mì ống
  • Bỏ qua bánh mỳ
  • Yêu cầu dùng một nửa và gói 1 nửa mang đi
  • Bỏ da gà
Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm