Cách gọi món ở nhà hàng hải sản

26/05/2018

Làm thế nào để có một bữa tiệc hải sản lành mạnh? Những món ăn thú vị từ biển có thể cho bạn thêm những cảm nhận tuyệt vời về một bữa tối hoặc một dịp đặc biệt với gia đình và bạn bè. Mặc dù nhiều loại cá và động vật có vỏ rất nạc, đó là những lựa chọn có protein lành mạnh, nhưng bạn vẫn phải cẩn thận trong việc điều hướng thực đơn nếu cách chế biến là băm nhuyễn, chiên rán, hoặc ngập bơ và kem. Xem các hướng dẫn gọi món lành mạnh trước khi bạn đi ăn bữa hải sản tiếp theo:

 

Đối đãi với bản thân theo cách lành mạnh

gọi món ở nhà hàng hải sản

Những người yêu hải sản, hãy vui mừng! Bởi hải sản có thể là một phần bổ dưỡng trong một chế độ ăn uống lành mạnh, và bạn có nhiều lựa chọn món chính cho mình. Gọi một trong số những món ưa thích của bạn hoặc thử một món gì đó mới lạ. Tìm những món chính này trong thực đơn: cá lam, cá bơn, tôm hùm, Mahi Mahi, cá chày, sò, cá hồi, tôm, cá kiếm, cá rô phi hoặc cá ngừ. Chắc chắn hơn hãy ăn hải sản nướng, BBQ, nướng cháy, kiểu Cajun, kho, ít gia vị hoặc hấp. Ngoài ra, để một bên là rau luộc, thay cho khoai tây chiên bơ, khoai tây chiên hay xà lách trộn đậm.

 

Tránh những cái bẫy

gọi món ở nhà hàng hải sản

Trong đầu bạn đang nghĩ về những miếng to bự tôm hùm, sò hay tôm nhúng bơ thực sự làm bạn chảy nước miếng, điều tốt nhất là bạn nên tránh tăng thêm lượng calo và chất béo, và thay vào đó hãy thưởng thức cái ngon tự nhiên của hải sản.  Hoặc là vắt ít chanh tươi hoặc chanh ép vào món ăn của bạn để tăng hương vị. Bạn cũng có thể yêu cầu người phục vụ rằng những món bạn gọi không cho bơ và dầu. Nếu bạn chọn khoai nướng cho món chính, bỏ cả bơ và kem. Như thường lệ, hãy tránh hải sản tẩm bột, rán có rắc bánh mỳ vụn hoặc chiên, như cá và khoai tây chiên hoặc rổ tôm chiên. Bỏ qua các món súp chowder và súp bisque đậm nước sốt kem và phô mai.

 

Thưởng vị một cách thông minh

Khi bạn muốn biết những món nào trong thực đơn nên tránh, thì điều quan trọng là bạn phải biết yêu cầu thay thế bằng thực phẩm gì. Hãy nghĩ tới nước sốt từ hoa quả, thảo mộc và gia vị, sốt mù tạt-thìa là, sốt salsa, sốt cà chua hoặc sốt làm từ rượu vang.

 

Đặt yêu cầu với người phục vụ

Đừng ngại truy vấn về những sự điều chỉnh lành mạnh cho bữa tiệc của bạn. Và nếu bạn không biết thuật ngữ nào trong thực đơn, đừng ngại hỏi! Bạn có thể cảm nhận và gọi món Cua Hoàng Đế theo tưởng tượng, nhưng khi nồi hải sản của bạn đến ngập trong mayonnaise, dầu, bơ và phô mai, bạn sẽ cảm thấy đó không phải là một sự lựa chọn thông minh nữa.

 

Xem những hướng dẫn hữu ích sau đây để hiểu rõ hơn những món bạn nên gọi và tránh ăn:

Ăn những thực phẩm này:

  • Mahi mahi, cá chày, sò
  • Cá hồi kho, cá chim hấp
  • Rau củ luộc
  • Cá ngừ nướng
  • Cá kiếm nướng xiên
  • Cá lam nướng cháy
  • Nướng, nướng cháy, kiểu Cajun
  • Nước sốt mù tạt-thìa là
  • Thảo mộc, gia vị, ngò
  • BBQ, xiên nướng
  • Kho
  • Nấu tươi

Bỏ qua những thực phẩm này:

  • Rán có rắc bánh mỳ vụn, thực phẩm chiên, tẩm bột
  • Cá và khoai tây chiên giòn
  • Chế biến với sốt kem hoặc sốt phô mai
  • Tôm hùm
  • Nướng lò, nhồi, cuốn
  • Súp kem chowder và súp bisque
  • Chế biến với lượng chất béo cao (dầu và bơ)
  • Sò hoặc cá chiên

Mẹo:

  • Yêu cầu nêm thêm chanh
  • Yêu cầu thực phẩm nướng thay vì chiên bằng chảo
  • Sa lát với xà lách trộn để một bên
  • Tránh bơ và kem chua

 

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
1Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm