Tôi luôn đói – tôi nên làm gì?

03/04/2018

Cảm thấy lúc nào cũng luôn đói, buồn mồm tất cả thời gian trong ngày; Dường như không bao giờ cảm thấy no, ngay cả sau khi có 1 bữa ăn ngon rồi. Bạn hay người quen của bạn đang gặp tình huống này ?

Cảm giác đói trước bữa ăn thực ra là tốt – nó khiến bạn sẽ thưởng thức bữa ăn của mình thú vị hơn. Tuy nhiên cảm giác đói sau khi đã ăn một bữa tử tế thì có chút vấn đề. Trong khi bạn đang ăn, hệ thống tiêu hóa sẽ gửi tín hiệu đến não chỉ ra rằng bạn đã đủ và bạn nên ngừng ăn. Nhưng nhiều người không nhận được tín hiệu nào. Vậy, phải làm thế nào?

Không ăn đủ bữa khiến luôn đói bụng

Điều này thường xảy ra đối với những người có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc những người quá chú ý đến những gì họ có thể và không thể ăn. Vấn đề là các thói quen đó không dẫn kiểm soát cân nặng thành công – và do đó dẫn đến việc ăn uống quá độ, điều này sẽ đẩy lùi tất cả những nỗ lực cố gắng của bạn cho việc giảm cân.

Bỏ qua những dấu hiệu cho thấy bạn đã ăn đủ

Trong khi đang ăn, bạn không chú ý đến những dấu hiệu mà bạn đã đủ no, hoặc có lẽ bạn thậm chí không biết đến chúng. Chỉ khi dạ dày đã căng phồng thì bạn mới nhận ra đó là lúc để ngừng ăn. Điều cần thiết là bạn học cách tiếp nhận cảm giác ăn đã no và lắng nghe những gì cơ thể đang nói. Ăn chậm sẽ giúp ích cho bạn. Bạn cũng nên cố gắng không ăn bất cứ thứ gì 4 tiếng sau bữa ăn bình thường – điều này sẽ giúp bạn trở nên quen hơn với cảm giác đói.

Làm thế nào tăng được cảm giác đầy đủ, không thấy luôn đói

Bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ sau bữa ăn, chẳng hạn như trái cây và rau củ, bạn sẽ thấy như no bụng hơn.

Bạn cũng nên ăn các thực phẩm có tinh bột nguyên chất với chỉ số glycemic thấp như gạo lứt, mì hay bánh mỳ nguyên cám…Chúng giúp làm đầy bụng và sẽ làm giảm cơn thèm ăn giữa buổi.

Các loại đậu, như đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu khô, cũng là thực phẩm làm đầy bụng, và chúng thậm chí còn chứa protein nữa!

Mặt khác, hạn chế thực phẩm giàu mỡ hoặc đường, chúng đều có hàm lượng calo cao. Chúng cung cấp cho bạn quá nhiều calo trong một lượng nhỏ thức ăn, làm cho bạn cảm giác ăn không nhiều và kết quả là lại ăn gấp đôi lên!

Một mẹo cuối cùng: cố gắng ăn chậm và ăn bình tĩnh – bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi bạn đã ăn đủ. Chống lại sự cám dỗ, và dùng những bát, đĩa nhỏ, bạn sẽ cảm thấy như thể mình đã ăn một đĩa lớn và ăn nhiều!

Bữa ăn cân bằng VSanté là một phương pháp thay thế bữa ăn, bổ sung dinh dưỡng, giúp kiểm soát cân nặng mà không hề cảm thấy đói. Đây là giải pháp dinh dưỡng dành cho nhiều đối tượng được nhập khẩu từ Châu Âu.

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
9Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm