Tập luyện chống lão hóa

03/04/2018

Hình thức tập luyện chống lão hóa có nhiều lợi ích về sức khỏe và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp hô hấp của bạn tốt hơn, tim khỏe mạnh và tăng đàn hồi các mạch máu.

Vậy bộ môn nào phù hợp với bạn nhất? Sự lựa chọn là của bạn!

Bơi lội:

Mực nước ngang người và lực đẩy của nước sẽ làm giảm đi những áp lực vật lý cần thiết và bảo vệ khớp của bạn khỏi chấn thương. Cùng với đạp xe, đây là hoạt động gây ra sự khó chịu nhất cho cơ thể, đặc biệt đối với những người thừa cân hoặc gặp các vấn đề về khớp. Hơn nữa, nó xây dựng cơ chân của bạn và mang lại cho bạn một thân hình mảnh mai hơn. Như một hình thức tập luyện nhẹ nhàng, nó hoàn hảo cho những người muốn chơi thể thao lại sau một kỳ nghỉ.

 

Đi bộ:

Đi bộ cho phép bạn luyện tập tất cả cơ của mình. Điều này đòi hỏi cường độ đi bộ khác nhau, tốc độ, thời gian và quãng đường khác nhau. WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) khuyến nghị nên đi bộ nhanh 30 phút một ngày.

 

Đạp xe:

Đạp xe giúp bạn xây dựng tất cả các cơ một cách đồng đều và cải thiện hoạt động tim mạch, cũng như hiệu suất hô hấp của bạn. Đạp xe có lợi cho sự hồi phục tĩnh mạch khi giảm lưu trữ chất lỏng và cellulite (mỡ tích tụ dưới da). Nó giúp luyện cơ bụng của bạn và tạo điều kiện để đốt mỡ.

 

 

Chạy bộ:

Mức năng lượng cần thiết để chạy bộ cao hơn so với đi bộ. Cơ và hệ thống tim mạch của bạn phải hoạt động nhiều. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, xây dựng bài chạy của bạn từ từ.

 

Tập thể hình:

Tập thể hình bao gồm một loạt các bài tập tăng cơ. Đây là một cách lý tưởng để cơ bắp đồng đều ở tất cả các vùng trên cơ thể. Tập thể hình cũng có thể được thực hiện dưới nước, hạn chế nguy cơ chấn thương khớp. Nó cũng giúp tim và hệ thống hô hấp luyện tập, làm tăng đáng kể sức chịu đựng của bạn.

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
15Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm