Top 8 thực phẩm làm tăng khả năng miễn dịch

02/04/2018

Bạn có xu hướng ốm yếu vào mùa thu hay mùa đông? Bạn dễ bị bệnh trong khoảng thời gian này? Giải pháp để tăng khả năng miễn dịch và giúp bạn quay trở lại đường ray của mình, là ăn uống cân bằng, dùng thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

Dưới đây là 8 thực phẩm hàng đầu để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể:

Họ cam quýt

Các loại thực phẩm này giàu vitamin C và là đồng minh của bạn trong cuộc sống hàng ngày! Tự làm thuốc chữa bệnh bằng cam (tươi, ép hoặc trong salad). Cam, quýt, bưởi và chanh phải được chọn lọc ngon nhất! Vitamin C mà chúng cung cấp có tính oxy hóa sẽ giúp bạn chống lại và loại bỏ vi khuẩn. Vóc dáng và làn da của bạn đều sẽ khỏe đẹp!

Mỡ cá

Vitamin D là một chất bổ sung lý tưởng cho hệ miễn dịch của bạn! Nó cũng làm giảm tình trạng viêm. Mỡ cá là một nguồn vitamin D, giàu omega-3. Cá hồi, cá mòi, cá thu hay cá trích, đừng ngần ngại hãy đưa chúng vào thực đơn hàng tuần của bạn và trang trí thêm bằng các loại thảo mộc thơm hoặc gia vị để thay đổi hương vị.

Các loại ngũ cốc

Sự phòng thủ tốt nhất là tấn công! Hoàn thiện bữa ăn của bạn cùng các loại ngũ cốc nguyên hạt (bánh mỳ nguyên cám, gạo lứt, hạt diêm mạch, lúa mì, yến mạch…) hoặc các loại đậu (đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu khô…): chúng giàu Vitamin B và kẽm, những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng miễn dịch của bạn.

 

 

 

Trà xanh

Do tính thanh lọc và lợi tiểu, trà xanh là người bạn tốt nhất của bạn trong lúc nghỉ ngơi thư giãn! Nó giúp bạn tăng cường sự bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên, và làm sạch độc tố trong cơ thể bạn. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, nhưng cũng có cả polyphenols, nó cũng tăng năng lượng và giữ sức khỏe cho bạn. Bạn có thể cho thêm một thìa mật ong – loại thực phẩm cũng được biết đến với tính chống vi khuẩn!

Tỏi

Một rào cản thật sự chống vi rút! Thêm tỏi tươi vào những món ăn của bạn. Nếu hơi thở của bạn không cảm ơn bạn, thì cơ thể sẽ làm điều đó.  

Các loài giáp xác

Sự sống đôi khi giống như một đĩa I-ốt! Hàu giàu kẽm, mang lại cho cơ thể bạn khả năng chống nhiễm trùng tốt hơn. Tôm hùm, cua, ốc, ngao…bạn có nhiều sự lựa chọn và có lý do chính đáng để nạp cho mình một đĩa hải sản mà bạn yêu thích.

Sô cô la đen

Người nghiện sô cô la sẽ rất vui mừng vì điều này … Sô cô la đen giàu magie, tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch của bạn và là một thực phẩm chống căng thẳng hoàn hảo. Đừng ngần ngại mà kết thúc một bữa ăn bằng một mảnh vuông sô cô la đen!

Lợi khuẩn

Một loại thực phẩm lợi khuẩn chứa các vi sinh vật sống sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Đó là những nấm men và vi khuẩn sẽ định hình hệ thống tiêu hóa và chống lại các vi khuẩn có hại. Các thực phẩm lên men (sữa chua, sữa uống lên men, bánh mì men thiên nhiên, dưa cải muối…) rất giàu lợi khuẩn, do đó chúng rất tốt để tăng cường hệ miễn dịch!  

Bạn cần tăng khả năng miễn dịch bằng cách khác nữa?

Mặc dù có tất cả những mẹo thực phẩm này, nhưng bạn vẫn bị cảm cúm, ốm vặt lặp đi lặp lại. Vì vậy hãy tự thêm cho mình thực phẩm bổ sung miễn dịch. VSanté đã phát triển một công thức độc quyền, bao gồm các men lợi khuẩn, vitamin, khoáng chất góp phần bảo vệ cơ thể.

Mẹo cuối cùng, hãy uống thật nhiều nước, ít nhất 2-2,5 lít nước mỗi ngày, điều này sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi những sự xâm lược từ bên ngoài.

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
6Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm