Vì sao nên ăn yến mạch mỗi ngày?

29/11/2016

 Tại sao chúng ta nên ăn yến mạch mỗi ngày?

 

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở các vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức , Úc,… một loại siêu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, giàu chất xơ hòa tan ,protein , canxi , vitamin E , K và các vitamin nhóm B. Yến mạch là thực phẩm có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt ăn yến mạch mỗi ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng tránh được rất nhiều các bệnh mãn tính nguy hiểm. Trong bài viết này Vsanté xin điểm danh giúp bạn những lợi ích bất ngờ từ bột yến mạch.

Tác dụng của yến mạch đối với người cần giảm cân

Cần rất nhiều năng lượng để tiêu hoá chất xơ hoà tan trong yến mạch. Bên cạnh đó, yến mạch nguyên cám vẫn còn giữ lại gần như đầy đủ vitamin B – loại vitamin hàng đầu giúp thúc đẩy chuyển hoá. Ăn yến  mạch mỗi ngày hỗ trợ chuyển hoá chất dinh dưỡng thành năng lượng, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp.

bot-yen-mach-dang-nguyen-hat

Ăn yến mạch mỗi ngày đối với người bị rối loạn mỡ máu

Chất xơ yến mạch làm tăng độ nhớt trong ruột giúp giảm sự tái hấp thu các axít mật và tăng sự bài tiết của chúng. Sự tăng bài tiết axít mật này sẽ đẩy mạnh quá trình tổng hợp axít mật từ cholesterol, tăng hấp thu LDL cholesterol trong gan, giảm lượng cholesterol xấu LDL trong máu.

Kết quả được tổng kết qua 28 nghiên cứu lâm sàng có đối chứng ngẫu nhiên, bao gồm các đối tượng trên một phạm vi rộng, cả những người khỏe mạnh, những người cao mỡ máu và những người bị tiểu đường tuýp 2, được tiến hành ở châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á, và Úc; và trên một lượng lớn các sản phẩm thực phẩm thông dụng như yến mạch cán, yến mạch nguyên hạt, cám yến mạch, bánh mì, bánh nướng xốp, muesli (ngũ cốc và trái cây khô), ngũ cốc ăn sáng, thanh ngũ cốc và bánh quy.

Ăn yến mạch mỗi ngày đối với người bị tiểu đường

Chất xơ từ yến mạch làm chậm sự hấp thu đường nhanh, tránh được các pic đường huyết – nguyên nhân gây tiết insulin quá mức và là nguồn gốc của bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Hội đồng chuyên gia của Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu – EFSA đã kết luận mối quan hệ nhân quả giữa việc tiêu thụ beta-glucan, một loại polysaccharide trong yến mạch và sự giảm các phản ứng đường huyết sau bữa ăn.


Bữa ăn cân bằng VSanté

Sử dụng nguồn yến mạch chất lượng cao và được chọn lọc kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi bữa ăn cân bằng VSanté cung cấp 3.1g chất xơ hoà tan chất lượng cao, trong đó có chất xơ từ yến mạch, rễ cây rau diếp xoăn (inulin) và keo cây acacia

Yến mạch –  thực phẩm tốt cho sức khỏe, chữa trị và ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh khác nhau như: ung thư đại trực tràng, chữa bệnh động vành, hạ huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm béo….Vì vậy hãy bổ sung yến mạch hằng ngày để là người tiêu dùng thông thái nhé!

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
5Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
1Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm