10 mẹo ăn uống để giảm cân…không âu lo

26/04/2017

Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu, có những mẹo ăn uống để giảm cân mà không cần theo một chế độ ăn kiêng quá hà khắc từng phút từng giây, đó là điều có thể ! Chỉ cần bạn áp dụng 10 mẹo rất dễ dàng sau đây vào cuộc sống hàng ngày.

10 mẹo ăn uống để giảm cân…không âu lo

1) Nước, nước và nước

Ai cũng biết phải uống đủ nước là điều tối quan trọng nhưng hiếm ai thực hiện trọn vẹn điều này. Cần uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Điều nhỏ nhặt này sẽ giúp bạn loại bỏ cặn bã khỏi cơ thể, đồng thời lại kiểm soát được sự thèm ăn. Bạn thấy muốn ăn vặt ư? Hãy uống một ly nước lớn.

Và nếu bạn không thích nước trắng, có thể tăng thêm hương vị bằng vài giọt nước chanh hoặc lá bạc hà, hay thử nước chè xanh hoặc túi trà lọc.

2) Ăn uống từ tốn

Một bữa ăn trong 30 giây chỉ dễ khiến bạn béo nhanh hơn. Đơn giản là vì cảm giác no cần tới 20 phút để đến được não.

Do đó hãy ngồi ăn đàng hoàng ở nơi yên tĩnh, tắt những màn hình khiến bạn phân tâm xung quanh. Sau đó ăn từng miếng nhỏ một và đừng gấp gáp, hãy nhai nuốt hoàn toàn hết một miếng ăn trước khi gắp miếng tiếp theo. Làm như vậy thì bạn sẽ cảm thấy no đúng lúc vừa đủ. Và hệ tiêu hóa sẽ vô cùng biết ơn bạn…. cũng như bộ đếm số calorie cũng vậy (vì bạn đã ăn đúng cách hơn dù ít hơn)

mẹo-ăn-uống-để-giảm-cân-1

Ăn từ tốn cũng là cách giảm cân hiệu quả

3) Đừng sợ những thói quen

… hay những thói quen ăn uống mới! Nếu bạn quá thèm một miếng pizza và soda, đừng hoảng loạn và cũng đừng buộc tội bản thân. Thật ra chế độ ăn uống cân bằng thường theo chu kì từng tuần, do đó trong trường hợp này bạn vẫn có thể cho phép mình ăn một miếng, nhưng phải chú ý cân bằng lại vào ngày hôm sau…

4) Lựa chọn sáng suốt

Học cách lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tránh, giảm những thứ nhiều calo. Ví dụ, trong buổi tiệc bạn có thể chọn nước trái cây thay cho rượu. Hoặc lựa chọn rau củ thay cho khoai tây chiên khi ăn vặt. Tương tự như vậy, hãy ưu tiên những món nấu bằng lò hoặc hấp hơn là món chiên xào.

5) Nấu ăn

Tự nấu ăn là mẹo ăn uống để giảm cân vô cùng hiệu quả để kiểm soát trực tiếp những gì chúng ta ăn, đặc biệt là lượng chất béo – thành phần thường khó nhận biết trong các món ăn ngoài hàng. Nếu có thể hãy nấu ăn cũng gia đình để cảm giác vui vẻ và đầm ấm hơn.

Nếu bạn thiếu thời gian? Bạn có thể sử dụng các loại rau quả đông lạnh đã được làm sạch và cắt miếng nhỏ, tất cả những gì bạn cần làm là nêm nếm và thế là bữa ăn sẵn sàng.

6) Tận dụng rau gia vị

Các loại rau gia vị có ích không ngờ trong việc giảm cân nhé! Chúng giúp tăng hương vị các món ăn, hạn chế lượng muối thêm vào và giảm sự giữ nước.

mẹo ăn uống để giảm cân

7) Bữa ăn giữa giờ

Không, các bữa ăn giữa (hay các bữa phụ) giờ không chỉ dành cho trẻ em đâu nhé. Bữa ăn này sẽ hạn chế việc bạn ăn quá nhiều vào các bữa chính.

Quan trọng là bạn chọn đúng món. Bạn có thể uống một ly nước lớn giữa giờ, và nếu vẫn hơi cồn cào, hãy tặng cho mình thêm một quả táo, một nắm hạt hạnh nhân hay một cốc sữa chua.

8) Chú ý đến giấc ngủ!

Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra mối quan hệ giữa sự thiếu ngủ và chỉ số khối cơ thể (BMI). Khi chúng ta ngủ, các cơ quan sẽ sử dụng năng lượng từ nguồn dự trữ mỡ. Vậy là chúng ta vừa ngủ ngon lại vừa giảm cân.

9) Tự thưởng cho bản thân !

Stress, sự buồn bã, sự giận dữ…. tất cả những cảm xúc tiêu cực này có một điểm chung: chúng khiến bạn muốn ăn để giải tỏa. Thật vậy, thú nhận đi, khi bạn thấy vui, bạn sẽ ít có xu hướng gặm nguyên cả một thanh sô cô la như khi bạn buồn bực.

Có những hoạt động khác cũng giúp bạn giải tỏa mà lành mạnh hơn cho cân nặng rất nhiều: đọc sách, massage, đan lát thêu thùa (mốt cũ những thế kỉ xưa giờ đang trở lại!!!) hoặc thưởng thức nghệ thuật.

10) Vận động và vận động !

Và 2 lần một tuần chứ không phải duy nhất 1 lần nhé!

Hàng ngày bạn cần có ít nhất 30 phút hoạt động thể chất. Đối với những người không quá năng động, đi bộ là cách tiện nhất để vận động vì chúng ta có thể vừa hoạt động vừa thực hiện các công việc khác: đưa đón con đi học, đi bộ sau giờ ăn trưa hoặc ăn tối, đi bộ đi làm, hoặc lên xuống bằng thang bộ thay cho thang máy.

Hãy tận dụng những cuối tuần đẹp trời để đi dã ngoại, khám phá xung quanh nơi bạn sống. Sau đó bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nhìn công tơ số bước đi bạn đã thực hiện sau một buổi dạo phố hoặc đi công viên vui chơi. Và lũ trẻ con cũng không còn than phiền vì suốt ngày bị nhốt ở nhà nữa. Một mũi tên trúng hai đích…

Còn với những người “lười”hơn nữa, thì có một vài cách khác như đi shopping hoặc chơi game đánh bài, các trò chơi điện tử tích hợp vận động.

11) Mẹo bonuss

Chọn một chương trình giảm cân NGON MIỆNG! Với VSANTE bạn sẽ có một chương trình phù hợp theo cá nhân, 100% ngon miệng, 100% cân bằng và 0% lo lắng.

Nếu bạn muốn thử, hãy tham gia đánh giá sức khỏe ở đây:

KIỂM TRA TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE

Trên đây là những mẹo ăn uống để giảm cân hiệu quả nhất, hi vọng có thể giúp ích được cho các bạn.


BỮA ĂN CÂN BẰNG VSANTÉ

Bữa ăn cân bằng VSanté giúp kiểm soát cân nặng đồng thời phòng chống bệnh mãn tính như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp…nhờ thành phần dinh dưỡng cân bằng và tối ưu cho người bị các rối loạn chuyển hóa.

Công thức và chương trình tư vấn cá nhân được thiết kế với sự tham gia của các chuyên gia Pháp và chuyên gia của Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Một khẩu phần VSanté cung cấp 24 loại Vitamin, Khoáng chất khác nhau cùng các Chất xơ đặc biệt, Omega-3, và các Chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hệ nội tiết, hệ tim mạch, hệ xương khớp…Đây là Bữa ăn thay thế lành mạnh, được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Sử dụng sản phẩm VSanté và tham gia Chương trình 3 bước cân bằng sẽ giúp bạn Đổi cách ăn, Thay Cách sống, cho Đời Vui Khỏe.

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm