Các phương pháp giảm cân phản khoa học nhất hiện nay

24/06/2017

Sở hữu một vóc dáng cân đối là điều mà ai cũng muốn. Thế nhưng, bất chấp dùng các phương pháp giảm cân phản khoa học thì không phải lựa chọn thông minh chút nào. Cần hiểu rõ về cơ chế tăng cân – giảm cân của cơ thể để điều chỉnh phù hợp thay vì “liều chết” giảm cân để rồi hối hận thì đã muộn.

phương-pháp-giảm-cân-phản-khoa-học

Liệt kê các phương pháp giảm cân phản khoa học hiện nay

Các phương pháp giảm cân phản khoa học dưới đây đều là những bài học đắt giá cho người đã trải nghiệm:

Nhịn ăn giảm cân

Nhiều người tự bỏ đói bản thân để có thể giảm đi vài cân, tuy nhiên phần lớn trong số họ sau đó đều gặp những vấn đề về sức khỏe. Cần hiểu rằng, mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần có một lượng calo nhất định để có thể hoạt động. Việc nhịn ăn không những không giúp giảm cân mà còn có thể gây bệnh dạ dày, sỏi mật, khiến da nhanh lão hóa… Hơn nữa, những người nhịn ăn thường có xu hướng ăn nhiều hơn, vì thế, đây chính là phương pháp giảm cân phản khoa học. Chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất phải đảm bảo dinh dưỡng được cân bằng!

Uống giấm giảm cân

Khá nhiều người dùng cách uống giấm để giảm cân. Theo các chuyên gia y tế thì đây là cách giảm cân phi khoa học và gây tổn hại cho sức khỏe. Bởi giấm ăn là axit acetic, khi được đưa vào cơ thể một lượng lớn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó đồng thời giết chết các men tiêu hóa, làm người ăn kiêng không còn cảm giác muốn ăn, vì thế mà họ gầy đi nhanh chóng. Tuy nhiên, từng có trường hợp bị bục dạ dày vì giảm cân bằng giấm.

Uống thuốc giảm cân

Một số loại thuốc có thể khiến bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng sự thực thì số cân nặng đã giảm chính là nước và khối lượng cơ chứ không phải mỡ. Một số thuốc giảm cân còn gây tác dụng phụ như làm tăng nhịp tim của người sử dụng. Ngoài ra, phần lớn thuốc giảm cân có chứa các chất nhuận tràng hay thảo mộc gây kích thích như chất amphetamin, có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, làm tăng huyết áp đến mức nguy hiểm.

phương-pháp-giảm-cân-phản-khoa-học

Ép cơ thể nôn sau khi ăn là phương pháp giảm cân phản khoa học

Ép nôn

Một số bạn trẻ nghĩ rằng nôn ọe thực phẩm ra ngoài sau khi ăn có thể ngăn chặn tình trạng tăng cân. Đó là suy nghĩ sai lầm bởi nếu nôn ọe thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước cơ thể và sưng tuyến nước bọt. Chưa kể, axit từ dạ dày sẽ trào ngược lên và gây sâu răng. Buộc nôn ọe cũng là một trong các dấu hiệu của chứng rối loạn ăn uống bulimia (ăn – ói).

Phẫu thuật 

Hút mỡ là cách giảm cân hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ kế hoạch giảm cân nào khác, cân nặng có thể quay trở lại như ban đầu sau một thời gian phẫu thuật. Ngoài ra, phẫu thuật thường chứa nhiều rủi ro, và nó chỉ nên là lựa chọn cuối cùng khi bạn đã không thể áp dụng phương pháp giảm cân nào nữa.

Hiểu về cơ chế tăng cân để giảm cân an toàn

Muốn giảm cân, chúng ta cần biết cơ chế gây tăng cân là gì. Từ đó mới rút ra được những cách điều chỉnh hợp lý. Dưới đây là 3 yếu tố chính gây ra tình trạng thừa cân ở nữ giới:

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể chính là hậu quả của chế độ dinh dưỡng không lành mạnh với lượng calo nạp vào cao hơn so với nhu cầu của cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị béo phì và tăng cân quá mức.

phương-pháp-giảm-cân-phản-khoa-học

Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng là nguyên nhân gây thừa cân

– Thời gian vận động của cơ thể bị rút ngắn: Nhịp sống hiện đại với những công việc bận rộn và nhiều lo toan khiến cho các chị em phụ nữ không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân cũng như tham gia các chương trình vận động, từ đó khiến cơ thể dễ bị tích trữ năng lượng và tích mỡ.

– Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định tỷ lệ tích mỡ dưới da ở phụ nữ cao hơn hẳn nam giới. Những nội tiết tố này không chỉ kiểm soát sự cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho da mà còn gây thay đổi cấu trúc mô mỡ và mô liên kết dưới da. Do đó, sự thay đổi nội tiết cũng là nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, dẫn đến tình trạng béo phì, thừa cân ở nữ giới.

Như vậy, muốn giảm cân an toàn, trước tiên chúng ta cần phải cân đối lại năng lượng nạp vào cơ thể thông qua các bữa ăn hàng ngày. Thay vì ăn uống vô tội vạ, chúng ta phải kiểm soát tất cả lượng dinh dưỡng có trong thức ăn hàng ngày để tạo ra các bữa ăn cân bằng, đủ chất. Để làm được điều này không hề dễ, nếu không tự tin mình sẽ làm tốt, hãy thử trải nghiệm các bữa ăn thay thế có chức năng cân bằng dinh dưỡng. Biết đâu, đó chính là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vấn đề tăng cường thời lượng vận động trong cuộc sống. Thay đổi một số thói quen như tập thể dục, đi bộ, vận động thông qua việc dọn dẹp nhà cửa… Chắc chắn, với sự tiêu hao năng lượng qua vận động sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân thành công mà không cần khổ sở với các phương pháp giảm cân phản khoa học.

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Có thể bạn quan tâm