Cách ăn trái cây cho người bị tiểu đường

21/04/2017

Không phải quả nào cũng tốt cho người mắc bệnh tiểu đường do lượng đường trong trái cây có tác động tiêu cực đến sức khỏe người bệnh. Vậy trái cây cho người bị tiểu đường là gì, cách ăn trái cây cho người bị tiểu đường như thế nào?

Tìm hiểu về trái cây cho người bị tiểu đường

Trái cây cung cấp Carbohydrat, chất xơ, vitamin và chất khoáng. Trái cây tốt cho sức khoẻ, nhưng người bị tiểu đường nên ăn những khẩu phần nhỏ, do tất cả trái cây đều chứa chất đường và góp phần làm tăng chỉ số đường huyết trong máu.

Có thể ăn 1 khẩu phần trái cây và ngày 2 lần, như là bữa ăn nhẹ (ở giữa các bữa ăn chính).

Một khẩu phần trái cây là bao nhiêu?

1 khẩu phần trái cây

= 1 quả táo nhỏ (cỡ bàn tay)           = ½ quả bưởi             = ~15 trái nho           = 1 trái quýt nhỏ   

Táo                                1-2 qua buoi               1:2 chen nho               1 trai quyt nho

= ~ 5 quả dâu tây                              = 1 bát dưa bở           = ½ bát xoài                = ½ cốc nước ép        

1 chen nho dau tay                                        1 chen nho dua bo                1 bat xoai               Nuoc ep cam

    

2 khẩu phần trái cây

= 1 quả chuối           Chuoi, banana                                    

= ½ cốc nước cam ép     +    1¼ bát dâu tây   Nuoc ep cam      +     Bat dau tay, Strawberry

Bạn cũng có thể tham khảo thêm với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để có được kế hoạch hoàn thiện hơn.

Ăn trái cây cho người bị tiểu đường bằng cách lành mạnh hơn

? Tránh dùng trái cây hộp và hãy ăn trái cây tươi nếu được. Trái cây đóng hộp có nhiều đường hơn bởi vì nó được ngâm trong si-rô do đó làm tăng đường trong máu. (Xem thêm “Lời khuyên dinh dưỡng chuẩn” để biết thêm các cách chọn trái cây tươi mà vẫn tiết kiệm).

? Trái cây khô (mơ khô, nho khô…) có nhiều đường hơn là trái cây tươi. Ăn trái cây tươi thay thế là tốt hơn.

? Nếu bạn bị Tiểu đường thì tốt nhất là tránh nước trái cây và vài loại thức uống chứa nhiều đường (nước cam, nước mía…). Thay vào đó, hãy cố ăn trái cây tươi. Trái cây tươi cũng chứa nhiều chất xơ hơn.

? Không mua quá nhiều trái cây tích trữ.

? Chỉ ăn những món tráng miệng nhiều đường và chất béo như đào ngâm, bánh pie trong những dịp đặc biệt.


BỮA ĂN CÂN BẰNG VSANTÉ

Bữa ăn cân bằng VSanté giúp kiểm soát cân nặng đồng thời phòng chống bệnh mãn tính như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp…nhờ thành phần dinh dưỡng cân bằng và tối ưu cho người bị các rối loạn chuyển hóa.

Công thức và chương trình tư vấn cá nhân được thiết kế với sự tham gia của các chuyên gia Pháp và chuyên gia của Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Một khẩu phần VSanté cung cấp 24 loại Vitamin, Khoáng chất khác nhau cùng các Chất xơ đặc biệt, Omega-3, và các Chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hệ nội tiết, hệ tim mạch, hệ xương khớp…Đây là Bữa ăn thay thế lành mạnh, được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Sử dụng sản phẩm VSanté và tham gia Chương trình 3 bước cân bằng sẽ giúp bạn Đổi cách ăn, Thay Cách sống, cho Đời Vui Khỏe.

Có thể bạn quan tâm