Chế độ dinh dưỡng cho người gầy như thế nào mới đúng?

20/07/2017

Trong khi cả xã hội đang lo lắng trước “đại dịch” thừa cân, béo phì thì vấn đề dinh dưỡng cho người gầy dường như bị tất cả chúng ta bỏ quên và xao lãng. Như đã chia sẻ trong các bài viết trước đây, thiếu hay thừa dinh dưỡng cũng đều trở thành nguy cơ cho sức khỏe, và tất nhiên, quá béo hay quá gầy cũng đều có các vấn đề riêng của nó. Bài viết sau đây sẽ đi sâu vào các vấn đề liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho người gầy, mời bạn đọc tham khảo:

chế độ dinh dưỡng cho người gầy?

chế-độ-dinh-dưỡng-cho-người-gầy

Vì sao người gầy không thể tăng cân?

Trước hết chúng ta cần biết rằng, để tăng hay giảm trọng lượng của cơ thể cũng cần phải có một quá trình, vì quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể cũng cần có thời gian mới có thể đảm bảo được sức khỏe. Do đó, những người gầy muốn tăng cân nên xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi sao cho hợp lý.

Người gầy muốn tăng cân thường được chia làm 2 nhóm đối tượng, trong đó phải kể đến đầu tiên là những người gầy ăn uống tốt nhưng cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng khiến người không tăng cân được và những người gầy do có một chế độ ăn uống không đủ chất và cảm thấy việc ăn uống không ngon miệng.

Đối với nguyên nhân bị gầy do cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng thì trước hết cần phải thanh lọc cơ thể bằng việc uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật, nhất là các thực phẩm nhiều chất chống ôxy hóa… để cơ thể loại bỏ các gốc tự do và hấp thụ tốt các dưỡng chất.

Còn đối với nguyên nhân người gầy do chán ăn, ăn không ngon miệng thì cần phải xác định nguyên nhân tại sao lại bị chán ăn, có phải do gặp phải vấn đề nào về sức khỏe hay không. Nếu không phải chán ăn do bệnh lý thì người gầy nên xây dựng một thực đơn đủ chất và thường xuyên thay đổi các món ăn sao cho hấp dẫn.

chế-độ-dinh-dưỡng-cho-người-gầy

Chán ăn là một trong những nguyên nhân khiến người gầy khó tăng cân

Thực đơn hoàn hảo cho người gầy muốn tăng cân

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy không chỉ cần đủ lượng mà còn phải cung cấp đủ chất như cung cấp được 4 nhóm dinh dưỡng tối thiểu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng, cùng các hoạt chất sinh học để hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hóa và hấp thu như: chất xơ, các chất chống oxi hóa…

Mỗi ngày, chế độ dinh dưỡng cho người gầy nên đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ lượng calo cần thiết. Đặc biệt, chỉ nên cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể một cách từ từ chứ không nên áp dụng vội vàng với các loại thức ăn nhanh hay chất béo không lành mạnh. Đây là sai lầm nghiêm trọng trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy mà hiện nay nhiều người mắc phải. Bởi điều này chỉ khiến bạn gia tăng nguy cơ bệnh tật như mỡ máu, tiểu đường, huyết áp… chứ không phải giải pháp tăng cân lành mạnh.

Ngoài việc chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho người gầy, bạn cũng nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày, nên chọn các môn thể thao dễ tập luyện và có thể duy trì lâu dài như đi bộ, bơi,…Thói quen tập thể dục giúp máu lưu thông, tăng sự trao đổi chất, ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn, từ đó giúp tăng cân khoa học và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

chế-độ-dinh-dưỡng-cho-người-gầy

Bữa ăn cân bằng VSanté có phù hợp với người gầy hay không?

Bữa ăn cân bằng có dành cho người gầy?

Bữa ăn cân bằng VSanté thường được khuyên dùng cho những người thừa cân, béo phì hoặc những người muốn điều chỉnh chỉ số sức khỏe ổn định, vậy người gầy có sử dụng được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của VSanté thì đây là dạng thực phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn, do đó, nó không chỉ dành cho những người thừa cân mà còn có thể giúp người gầy tăng cân hiệu quả và khoa học.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, cơ chế của bữa ăn cân bằng chính là việc cung cấp vừa đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đáp ứng nhu cầu của một người bình thường. Nó được sử dụng bổ sung bên cạnh các bữa chính để tăng dinh dưỡng cho người gầy hay người thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt là chương trình 3 bước cân bằng của bữa ăn giúp cho những người gầy có một chế độ ăn bổ sung lành mạnh cho cơ thể khỏe mạnh lâu dài, ngăn ngừa bệnh tật.

Các nguyên liệu trong bữa ăn cân bằng rất giàu dinh dưỡng, bao gồm đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết đó là đạm thực vật, Omega -3, Chất xơ, Vitamin, Khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nguyên liệu tạo nên bữa ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nguồn thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, tuân theo quy định Châu Âu về hàm lượng thuốc trừ sâu, kim loại nặng, độc tố nấm, tiêu chuẩn vi sinh.

Có thể thấy, tác dụng của bữa ăn cân bằng trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy cũng không hề thua kém tác dụng của nó đối với người thừa cân. Dễ hiểu thôi, đó là bởi đây là bữa ăn cân bằng, không chỉ giúp cân bằng về dinh dưỡng hay cân nặng, đó còn là giải pháp dành cho những ai hướng tới một cuộc sống được cân bằng sức khỏe!

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Có thể bạn quan tâm