Dinh dưỡng cho người tập gym thế nào mới đúng?

22/11/2017

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả tập luyện để người tập gym có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hoặc cơ bắp.

Như nhiều người cũng đã biết, ngoài việc luyện tập bài bản và đúng cách, các huấn luyện viên cũng thường xuyên tư vấn người tập gym về chế độ dinh dưỡng hợp lý để họ có được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Vậy dinh dưỡng cho người tập gym như thế nào là đúng?

Dinh dưỡng cho người tập gym

Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người tập gym.

Dinh dưỡng cho người tập gym

Dưới đây là chế độ dinh dưỡng cần thiết trong 1 ngày dành cho người tập gym:

Ngũ cốc

Bạn có thể lựa chọn một trong các loại ngũ cốc đó là: ½ lon gao / 1 ổ bánh mì 160g / 2 củ khoai lang 150g / 4 củ khoai tây 150g.

Chất béo (dầu, mỡ, bơ)

Mỗi ngày, người tập gym nên sử dụng từ 1,5 đến 2 muỗng cạnh chât béo (dầu, mỡ, bơ).

Thức ăn giàu đạm ( thịt)

Chế độ ăn giàu đạm của người tập gym nên được đảm bảo 60g thịt mỗi ngày. Bạn cũng có thể thay thế 60g thịt này bẳng 1 quả trứng gà hoặc 1 ly sữa tươi.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến một vài nguyên tắc như: mỗi tuần bạn có thể ăn 3 – 7 quả trứng, mỗi ngày uống từ ½ – 1 lít sữa tươi hoặc 100g thịt bò.

Rau lá xanh hoặc các loại rau có thể thay thế

Chế độ 400 – 500 g rau xanh mỗi ngày của bạn nên được chia thành 1 nửa rau sống hoặc 1 nửa rau chín. Các loại rau củ càng có màu xanh đậm, màu vàng, đỏ, cam càng giàu vitamin.

Natri

Nước chấm hoặc nước mắm bạn có thể sử dụng là từ 1 – 1,5 muỗng canh, nhưng thực tế việc có ăn nước mắm hoặc nước chấm hay không là không cần thiết. Đối với muối, bạn chỉ nên ăn tối đa từ 5 – 7g muối (tương đương 1 muỗng cà phê).

Trái cây

Đối với trái cây, bạn có thể lựa chọn trong các thực phẩm sau đây: 2 – 3 trái chuối / 300 – 350g đu đủ / 2 trái cam / 2 trái vú sữa hoặc ½ trái bưởi.

Nước lọc

Mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2-3 lít nước lọc và hạn chế các thức uống nhiều năng lượng khác.

Ngoài những chất dinh dưỡng kể trên, người tập gym cũng nên lưu ý một số điểm sau trong chế độ ăn uống để có được hiệu quả luyện tập cao nhất:

– Không nên tập trong khi bị đói bởi vì lúc này bạn sẽ có nguy cơ hạ đường huyết rất cao.

– Nên ăn các thực phẩm có nhiều hydrat carbon như gạo, mì, phở… trước khi tập khoảng 2 – 3 tiếng.

– Nên uống 400 – 600 ml nước trước khi luyện tập khoảng 20 phút.

Sử dụng bữa ăn cân bằng VSanté  cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng tốt trước và sau tập luyện, giúp tăng khả năng tập luyện, việc phục hồi và giúp người trở nên chắc chắn, nhờ hàm lượng các vitamin và chất điện giải cao, giàu đạm, giàu omega-3 và các chất chống oxi hóa. Đây là một lựa chọn khôn ngoan của các gymer.

Tư vấn bởi:
Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á
Email: contact@vsante.vn
SĐT: 088.880.9220
Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm