Cách gọi món ở nhà hàng Mỹ lành mạnh

23/05/2018

Tránh những thực phẩm này…

fast food

Thực phẩm chiên, mỳ ống làm từ kem và những món ăn theo phong cách fast food là phổ biến ở những quán ăn Mỹ, chúng là những loại thực phẩm bạn nên tránh. Tránh xa sốt Alfredo, ham-bơ-gơ, các món chiên, nấu chảy, súp làm từ kem, các món ăn từ phô mai hoặc bất cứ thứ gì có số lượng lớn như “jumbo”, “stacked” hoặc “piled high”. Những từ này phổ biến ở các nhà hàng Mỹ nơi mà các thực khách thường tìm kiếm nhiều đồ ăn tương ứng với số tiền của họ. Nhưng suy nghĩ này là bất lợi cho chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Lo lắng ít hơn về giá trị đồng tiền, mà hãy nghĩ nhiều hơn về một bữa ăn lành mạnh, điều làm bạn cảm thấy hài lòng mà không ra khỏi đường ray của mình.

Bạn cũng nên cẩn thận nếu bạn đang gọi một món sa lát. Tùy thuộc vào cách nêm gia vị phù hợp, một số món sa lát có thể chứa đầy chất béo và calo. Các đồ ăn kèm như thịt xông khói, pho mai, bánh tortilla chiên hoặc sủi cao chiên và bánh rán có ảnh hưởng lớn đến sự suy giảm yếu tố sức khỏe của món sa lát. Ngay cả những thứ phủ lên lành mạnh như hạt hướng dương, quả hạch và quả khô cũng có thể làm lượng calo nhiều hơn nếu bạn không cẩn thận. Sa lát ở các nhà hàng Mỹ cũng có xu hướng theo khẩu phần lớn.

Nên gọi những thực phẩm này…

salad

Sự lựa chọn tốt nhất bạn có thể chọn là các món gà, fajitas, các món cá, súp làm từ nước xuýt, các món chay hay sa lát. Thực phẩm được chế biến như thế nào cũng rất quan trọng. Tìm những thực phẩm được nướng, nướng cháy, chiên giòn hoặc rang. Nếu lựa chọn sa lát, hãy chọn những gia vị ít chất béo hoặc không chất béo. Chọn tôm nướng hoặc ức gà cho lên trên. Cũng nên chọn các loại sa lát nhiều rau xanh và không tinh bột như cà chua, ớt xanh và dưa chuột.

 

 

 

Yêu cầu về những món ăn bạn gọi…

nha hang My

Khi ăn ở một nhà hàng Mỹ, đừng ngại yêu cầu đặc biệt về đồ ăn của mình điều mà giúp bạn giữ đúng đường ray của mình. Bạn có thể yêu cầu nếu nhà bếp có thể thêm nhiều rau, bớt kem chua hoặc mayonnaise, đồ ăn kèm bên cạnh thay thế khoai tây chiên bằng trái cây hoặc sa lát bên cạnh hoặc thậm chí dùng món khai vị hoặc suất ăn trẻ em thay vì suất ăn của người lớn.

Một số sự thay thế đơn giản sẽ giúp bạn đạt được thành công lâu dài khi gọi món ở một nhà hàng Mỹ. Bạn có thể ngạc nhiên vì bạn không chỉ được thưởng thức một số lựa chọn lành mạnh ở những nơi này- mà còn cả những lựa chọn bạn tưởng chừng không thể thử khác. Cuối ngày, bạn vẫn có thể tham gia vào các hoạt động xã hội như ăn tiệm với gia đình và bạn bè – tất cả những điều này không tác động tiêu cực đến thói quen ăn uống lành mạnh của bạn.

Xem hướng dẫn hữu ích này để hiểu rõ hơn những gì bạn nên gọi và tránh khi ra ngoài ăn:

Ăn những thực phẩm này:

  • Sa lát và các loại súp từ nước xuýt
  • Các món rau củ xào
  • Cá tươi nướng
  • Fajitas
  • Gà hoặc cá nướng cháy
  • Rau diếp xoăn và cà chua thái lát
  • Gà cay
  • Nướng cháy, nướng than, nướng củi
  • Ướp và nướng

 

Bỏ qua những thực phẩm này:

  • Các món khai vị chiên
  • Ham bơ gơ, bánh phô mai, các món nấu chảy
  • Các món súp từ kem
  • Đậm nước sốt và mayonnaise
  • Khoai tây chiên
  • Những món có màu vàng, giòn, chiên kỹ
  • Phô mai rắc, phô mai chảy hoặc có lớp phô mai
  • Kem, bơ tỏi, sốt Alfredo
  • Những món dùng với vỏ bánh tortilla
  • Những món với lượng lớn “jumbo”, “pilled high” hay “stacked”

 

Mẹo:

  • Thay thế bằng xà lách trộn trái cây
  • Ăn các món khai vị như món chính
  • Để đồ ăn kèm sang một bên
  • Bớt kem chua hoặc mayonnaise
  • Yêu cầu tùy chỉnh món chính
  • Kèm rau cho món khoai tây chiên
  • Sanwich từ bánh mỳ nguyên cám thay vì bánh sừng bò

Ngoài những lời khuyên gọi món ở nhà hàng Mỹ một cách lành mạnh trên đây, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng, hãy liên lạc với chúng tôi ngay: https://buaancanbang.vn/huan-luyen-ca-nhan/ 

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm