Hoạt động thể chất: đẹp ngoài khoẻ trong

17/01/2017

Ai ai cũng muốn có một cuộc sống lành mạnh, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Luyện tập thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe cho mọi người ở mọi lứa tuổi, không chỉ giúp cho vẻ ngoài săn chắc khỏe mạnh mà còn giúp đốt cháy chuyển hóa năng lượng. Từ đó ngăn ngừa cải thiện nhiều chứng bệnh như : tim mạch, béo phì, loãng xương…Hơn nữa hoạt động thể chất còn giúp tinh thần bớt căng thẳng, giảm stress, tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu.

3 Lợi ích hàng đầu của việc luyện tập thể chất thường xuyên

 

Hằng ngày có hàng trăm lý do để bạn bào chữa cho việc lười vận động của mình.

  • Tôi không có nhu cầu giảm cân          
  •  Thời gian kiếm tiền không có lấy đâu ra mà tập tành… 
  • Tôi không cần cơ bắp cuồn cuộn        
  • Tôi vẫn ăn ngủ tốt sức khoẻ chả có gì bất thường    

Đó là những ý kiến phổ biến chúng tôi bắt gặp khi nói về hoạt động thể chất trong đời thường. Còn rất nhiều người chỉ gắn các bài tập với “đẹp bên ngoài” mà không ý thức được rằng:

➢ Khi ta luôn thấy căng thẳng sau buổi làm việc và dễ cáu gắt với con, có thể do không vận động

➢ Khi ta thấy không còn chút sức lực với mấy túi hàng sau buổi đi chợ và bữa tối sum họp trở nên quá lê thê, có thể do không vận động

➢ Khi buổi picnic leo núi với ông bà trở thành cuộc hành xác vì ta thở dốc hổn hển ngay từ những bước đầu tiên và trở nên khó chịu, có thể do không vận động

Hoạt động thể chất giúp tất cả mọi người cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân…

hoạt-động-thể-chất-đẹp-ngoài-khỏe-trong

1. Vận động giúp ta cảm thấy thoải mái hơn 

Hoạt động là một cách để khích lệ tinh thần của con người, giúp chúng ta có khả năng chịu tốt hơn các căng thẳng và phiền toái trong cuộc sống. Vận động có tác dụng tích cực đối với tình trạng lo lắng và trầm cảm. Khi tinh thần chúng ta phấn chấn hơn thì sẽ truyền được hạnh phúc cho những người xung quanh. Nó còn cải thiện chất lượng giấc ngủ: sau khi tập luyện ban ngày, chúng ta rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, ít thức dậy thường xuyên vào ban đêm và làm thời gian ngủ được tăng lên.

2. Hoạt động thể chất giúp duy trì các chức năng của cơ thể 

Tập luyện thường xuyên có thể:

  •  Cải thiện chức năng của tim và phổi. Ngay cả sau khi đi bộ ngắn, bạn có thể cảm thấy nhịp tim của mình, thở tốt hơn và bạn cảm thấy thoải mái hơn
  •  Duy trì cơ bắp, tính linh hoạt, cân bằng, phối hợp và sức mạnh cơ bắp
  • Tăng cấu trúc xương, góp phần vào tăng trưởng của trẻ em và sự lão hóa tốt ở người lớn
  •  Tăng sức chịu đựng để chống lại mệt mỏi một cách hiệu quả hơn. Các bộ phận cơ thể cũng cảm thấy mệt khi chúng ta mệt và dần trở nên rệu rã nếu không được tiếp sức.

3. Tập luyện tăng cường sức khoẻ 

Việc vận động hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh (bệnh tim mạch, cao huyết áp, ung thư, tiểu đường loại 2, bệnh loãng xương …). Nó cũng là một cách để sử dụng hiệu quả năng lượng hấp thu từ các thực phẩm ăn uống: do đó nó hạn chế việc tăng cân.

⇒ Các tổ chức y tế thế giới và các quốc gia khuyên người dân nên có hoạt động thể chất “Ít nhất là tương đương với 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày”.

Nguồn: dinhduongchuan.com

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn nhận ra lợi ích tuyệt vời của việc hoạt động thể chất thường xuyên. Hãy thay đổi hằng ngày để có một cuộc sống tươi đẹp hơn.

 

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm