5 mẹo để giữ cân sau khi giảm béo

18/01/2018

Sự chuyển hóa của mỗi người là khác nhau và không may là không ai có thể được miễn dịch để đạt được cân nặng lý tưởng và giữ cân sau khi giảm béo nếu không cẩn thận. Chúng tôi có một số lời khuyên để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình, điều này sẽ không làm cuộc sống của bạn khó khăn!

giữ cân

Thư giãn

Chúng ta sẽ không bao giờ lặp lại nó cho đủ được, nhưng khi bạn ăn, điều quan trọng nhất là dành thời gian: ngồi lại, thư giãn và tận hưởng! Dành thời gian để nhai kỹ các thức ăn (mẹo này cũng hiệu lực những điều nho nhỏ trong ngày: thích kẹo cao su hơn là một ít kẹo ngọt) và điều quan trọng nhất là ngồi yên! Đứng khi ăn ngăn chúng ta tập trung vào những gì chúng ta đang ăn. Vì vậy rất khó khăn để đếm lượng calo tiêu thụ cái mà gây ra cảm giác no. Khác với bình thường, não gia hạn lượng thức ăn nạp vào, và bạn tiêu thụ nhiều lượng calo hơn bạn cần! Vấn đề là những calo dư thừa đó sẽ đi trực tiếp lên hông bạn!

Tránh “light”

Trong khi những thực phẩm có gắn thêm chữ “light” ít calo hơn thực phẩm “bình thường”, bạn có xu hướng tiêu thụ gấp đôi! Tương tự với sô cô la: khuyến khích nên ăn một vài viên nhỏ sẽ vừa đủ để hài lòng, chứ không phải là ăn cả gói thực phẩm “light”.

Cấm và không cấm!

Đừng cấm bất kỳ thực phẩm nào trong chế độ ăn kiêng của bạn. Thậm chí còn khuyến khích bạn tạo cho mình một số “sai phạm”: nó không làm hại đến bạn, hoàn toàn trái ngược lại! Tốt hơn là bung lụa một lần và suy nghĩ tích cực trong đầu (chúng ta cũng không nói về việc ăn toàn bộ thanh sô cô la…), hơn là cảm thấy nản chí và phải chịu một áp lực từ đồ ăn sẽ làm xóa sạch mọi nỗ lực của bạn!

Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn

Chuẩn bị bữa ăn của bạn với càng nhiều thực phẩm “tươi” càng tốt: Tránh trái cây và rau đóng gói, những loại thực phẩm này không có bao bì vẫn tốt hơn. Như vậy, bạn chắc chắn được những thực phẩm chưa qua chế biến. Dành thời gian để nấu nướng, bạn sẽ biết chính xác những gì bạn đưa vào sự chuẩn bị của mình. Đặt cược vào những món ăn đầy màu sắc với những ảnh hưởng của chế độ ăn Địa Trung Hải (rau, cá, dầu ô-liu…) luôn luôn có nhiều lợi ích.

Chọn thực phẩm no

 

 

Dùng thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp dạ dày của bạn tránh được sự khó chịu của cơn đói trong ngày. Ăn táo, nó sẽ đầy lên! Nhưng cũng có thể là các loại tinh bột nếu chúng được làm từ ngũ cốc nguyên hạt (gạo nguyên cám, bánh mỳ nguyên hạt hoặc ngũ cốc…) .

Nhưng vẫn còn cách khác?

Nếu bạn không thành công trong việc kiểm soát cân nặng, giữ cân sau khi giảm béo, bất chấp tất cả những thủ thuật này, nếu bạn từng là nạn nhân của hiệu ứng yoyo, hãy xem xét hoặc hỏi chuyên gia tư vấn VSanté! Chuyên gia sẽ lên một lộ trình cá nhân phù hợp với mục tiêu của bạn! 

 

 

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm