Mỡ máu cao – nên ăn gì vào buổi sáng?

25/11/2016

Nhiều người băn khoăn không biết nên chuẩn bị bữa sáng cho người bị mỡ máu cao thế nào để đầy đủ năng lượng mà lại hiệu quả trong việc kiểm soát các rối loạn mỡ máu. Việc bổ sung một số thành phần dưới đây vào thực đơn bữa sáng sẽ đem đến những tác dụng tích cực giúp hỗ trợ điều trị mỡ máu cao.

Top 5 thực phẩm ăn sáng tốt cho người mỡ máu cao

 

Khi mắc bênh mỡ máu cao thì bạn nên kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của bản thân một cách nghiệm ngặt. Nên ăn nhiều rau củ, trái cây, tránh những món ăn chứa hàm lượng cholesterol cao như thịt mỡ,.. Dưới đây là 5 thực phẩm hàng đầu cho người mỡ máu cao.

1.Yến mạch

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để hấp thu chất xơ. Yến mạch chứa beta glucan, một loại chất xơ hoà tan, giúp giảm cholesterol trong máu. Yến mạch là món quà tuyệt hảo mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống, yến mạch không chỉ được sử dụng để chăm sóc sức khỏe mà nó còn được sử dụng việc phòng tránh và điều trị các bệnh xuất hiện trên cơ thể. Đặc biệt yến mạch có tác dụng tốt trong việc điều trị căn bệnh mỡ máu cao.

bột-yến-mạch-nguyên-chất

Xem thêm: Vì sao nên ăn yến mạch mỗi ngày ?

2. Táo

Sẽ có rất nhiều loại trái cây có tác dụng tốt với căn bệnh mỡ máu, song có lẽ táo vẫn là loại trái cây được nhắc đến nhiều nhất. Với hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào, táo có thể loại bỏ toàn bộ lượng chất béo dưa thừa bên trong cơ thể, trong đó không thể thiếu sự có mặt của cholesterol xấu. Bên cạnh đó với khả năng phân hủy axit acetic, táo còn giúp ngăn chặn sự dị hóa của các thành mỡ thừa trong máu gồm triglyceride và cholesterol.

Táo có chứa chất xơ hoà tan, nhưng không phải beta glucan mà là pectin. Là chất xơ hoà tan, pectin cũng giúp giảm cholesterol trong máu. Bạn có thể cắt nhỏ quả táo trộn với yến mạch để tạo vị ngọt.

Một quả táo trung bình chứa 1.2grams chất xơ hoà tan. Ngoài ra, cam, dâu, nho cũng chứa pectin giống như táo.

3. Trái cây và rau củ chứa sterol & stanol

Sterol và stanol là hai chất hoạt tính có trong nhiều loại rau củ, thực phẩm tự nhiên. Nhưng rất khó để cơ thể tiếp nhận đủ chất này từ thực phẩm, nên nhiều nhà sản xuất đã bổ sung chất này vào sữa, sữa chua, nước trái cây, ngũ cốc, v.v.

Sterol và stanol có cấu trúc tương tự với cholesterol trong cơ thể người, do đó nó “cạnh tranh” với các cholesterol thực trong quá trình hấp thụ ở đường ruột. Sự cạnh tranh này giúp giảm hấp thu cholesterol, nhờ đó giảm lượng cholesterol trong máu.

ảnh-trái-cây-rau-củ

 4. Sữa đậu nành và các chế phẩm từ sữa đậu nành

Đậu nành chứa nhiều chất tự nhiên giúp giảm cholesterol, như là chất ức chế trypsin, axit phytic và saponins. Những chất này hoạt động tương tự như chất xơ hoà tan trong táo và yến mạch rất tốt cho người mỡ máu cao. Sử dụng đậu nành làm thực phẩm là một phương pháp chữa bệnh bằng món ăn không dùng thuốc, rất hợp lý và ăn toàn. Đại đa số những người huyết áp cao ăn chế độ có đậu nành một thời gian đều thấy giảm rõ rệt các triệu chứng chủ quan như nhức đầu, tức ngực, chóng mặt…Vì vậy những người đúng tuổi có huyết áp cao, tăng cholesterol máu, trong chế độ ăn hàng ngày nên bổ sung đậu nành hay các sản phẩm chế biến từ đậu nành là cần thiết và có cơ sở khoa học để phòng và điều trị xơ vữa động mạch.

 

hạt-đậu-nành-in-1-large

Xem thêm: Vai trò của chất đạm chất lượng cao trong giảm cân

 5. Bữa ăn cân bằng

Ngoài 4 thực phẩm ăn sáng đã chỉ ra ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bữa ăn cân bằng VSanté vì bữa ăn này có vai trò rất tốt trong việc kiểm soát mỡ máu. Với cơ chế cân bằng dinh dưỡng được tích hợp sẵn, bữa ăn cân bằng VSanté sẽ cân bằng những chất dinh dưỡng đi vào cơ thể bạn, dần dần cải thiện sức khỏe, từ đó cải thiện chỉ số mỡ máu hiệu quả.

Trên đây là bài viết mỡ máu cao nên ăn gì vào buổi sáng? Hi vọng bài viết này Vsanté giúp bạn cũng như người thân bạn có thêm những lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

 

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Có thể bạn quan tâm