Những sai lầm tai hại về dinh dưỡng cho người tập thể hình

04/09/2017

Dinh dưỡng không phải là yếu tố duy nhất nhưng nó vô cùng quan trọng trong thành công của thể hình. Vận động viên thể hình Robby Robinson từng tuyên bố “Dinh dưỡng là tất cả”. Chỉ chú trọng vào kế hoạch tập luyện mà không có một chương trình dinh dưỡng khoa học thì sẽ nhanh chóng làm giảm chất lượng của người vận động viên. Hãy điểm qua một số sai lầm thường thấy về dinh dưỡng cho người tập thể hình các bạn nhé!

Những sai lầm tai hại về dinh dưỡng cho người tập thể hình

Ăn quá nhiều

Xây dựng cơ bắp là mục tiêu hàng đầu, trong khi đó, lượng mỡ thừa được xem là kẻ thù số một. Ăn quá nhiều là sai lầm đầu tiên về dinh dưỡng bạn cần quan tâm bởi calori thừa sẽ được dự trữ dưới dạng chất béo. Để giảm béo và duy trì cơ bắp, ngoài bài tập aerobic thì bạn cần lượng chất đạm, chất bột đường và chất béo hợp lí.

bổ sung dinh dưỡng cho người tập thể hình

Ăn quá nhiều là sai lầm đầu tiên khi tập thể hình

Ăn quá ít

Ăn ít quá cũng có hại như ăn nhiều. Về mặt sinh lý học, bạn hoàn toàn không thể xây dựng cơ bắp nếu chế độ ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng phù hợp. Số lượng chất đạm, chất bột đường và thậm chí là chất béo thừa rất cần thiết để xây dựng cơ bắp. Bí quyết chính là sự cân bằng, bạn cần có đủ lượng thực phẩm chất lượng cao để phát triển cơ bắp. Một trong những trọng điểm chiến lược là giới hạn sự ăn uống của bạn với “nhiên liệu sạch” – các thực phẩm nhiều dinh dưỡng với rất ít hoặc không có chất béo và đường.

Thiếu hụt protein

Chất đạm là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để tái tạo và xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, chất đạm và chất béo thường tồn tại trong cùng nguồn thực phẩm. Kết quả là, nguy cơ bị tắc các động mạch và tỷ lệ cholesterol ở người tiêu thụ nhiều protein gia tăng. Lỗi không phải ở protein mà là chất béo đi kèm theo nó. Ngày nay, những người tập thể hình sử dụng protein từ nguồn thực vật để đảm bảo cung cấp ptotein lành mạnh.Không uống đủ nước

Như chúng ta đã biết, cơ thể có 67% là nước, và chúng ta nên uống nhiều nước suốt cả ngày. Nước chảy đến khắp nơi và thanh lọc cơ thể. Vì vậy hãy duy trì nước luôn có mặt thường xuyên và liên tục trong cơ thể nhằm tạo khả năng tái tạo tế bào cơ thông qua việc bổ sung nước. Nên uống mỗi ngày 2 lit nước.

Mất cân bằng trong bữa ăn

Sự mất cân đối luôn tồn tại khắp mọi nơi, vấn đề tiêu thụ thực phẩm cũng không ngoại lệ. Cân bằng ăn uống theo chuyên gia dinh dưỡng không hoàn toàn giống như khái niệm cân bằng ăn uống trong lĩnh vực thể hình. Chế độ ăn uống tối ưu theo các chuyên gia thể hình, là sự kết hợp khéo léo của các protein không mỡ, carb tiêu hóa chậm hay nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa và không đường.

Quên chất bổ sung

Chúng ta có rất nhiều khiếm khuyết trong chế độ dinh dưỡng, và chất bổ sung giúp chúng ta cứu vãn tình thế này một cách hiệu quả. Hết thảy các vận động viên ưu tú đều sử dụng chất bổ sung. Phí tổn, bất tiện và ngại dùng chất bổ sung là lí do làm một số người e ngại. Đây hoàn toàn là một sai lầm lớn. Hãy thử và bạn sẽ thấy điều kì diệu mà chất bổ sung mang lại cho sự hồi phục sức khỏe, quá trình rèn luyện và thể lực của bạn.

bổ sung dinh dưỡng cho người tập thể hình

VSanté – giải pháp dinh dưỡng cho người tập thể hình

Một trong những giải pháp dinh dưỡng cho người tập thể hình chính là bữa ăn cân bằng VSanté. Không chỉ giàu protein thực vật, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà bữa ăn này còn sử dụng chất béo lành mạnh cùng khả năng kiểm soát chặt chẽ năng lượng đầu vào cơ thể. Đối với người tập thể hình hay người quan tâm đến sức khỏe, sử dụng bữa ăn cân bằng giống như một “lời giải” cho bài toán dinh dưỡng hiện nay.

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

 

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm