Những thực phẩm tốt cho cơ bắp nam giới không nên bỏ qua

13/07/2017

Nếu như phụ nữ cần những loại thực phẩm đặc biệt để có một vóc dáng thon thả, cân đối thì đàn ông cũng cần một chế độ ăn hợp lý để phát triển cơ bắp và tăng cường thể lực. Cùng khám phá những loại thực phẩm tốt cho cơ bắp và giúp họ có được một sức khỏe như ý trong bài viết sau đây:

thực-phẩm-tốt-cho-cơ-bắp

Thực phẩm tốt cho cơ bắp

Để có một cơ bắp khỏe mạnh cùng hình thể thu hút, nam giới không nên bỏ qua các thực phẩm tốt cho cơ bắp như sau:

  1. Trứng: Trứng được đánh giá là thực phẩm rất hữu ích cho sức khỏe. Riêng đối với nam giới, các axit amino có trong trứng sẽ cung cấp hoóc môn steroid giúp cơ bắp săn chắc. Một điều lưu ý là đừng nên bỏ lòng đỏ khi ăn vì một nửa lượng protein nằm trong lòng đỏ cùng với các chất dinh dưỡng khác như rất có lợi.
  2. Các loại hạt: Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều… đều là thực phẩm cần thiết cho những người khó tăng cơ bắp. Trong 30g hạt chứa 150-170 calo chất lượng cao. Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin, các chất chống oxy hoá, chất xơ, và những chất béo lành mạnh, giúp bạn nạp thêm lượng calo cần thiết mà không sợ bị béo.
  3. Phô mai: Phô mai có chứa nhiều casein, đó là một loại đạm tiêu hóa chậm. Khi hấp thụ casein, hàm lượng axit amin trong máu sẽ tăng lên từ từ và sẽ tồn tại lâu hơn so với khi hấp thụ đạm. Bên cạnh đó, phô mai còn chứa các vi khuẩn tốt giúp dễ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.
  4. Thịt bò: Sắt và kẽm là 2 chất có nhiều trong thịt bò và chúng là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với cơ bắp. Thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất bổ sung cũng như chất béo bão hòa giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa tốt cho tim mạch.
  5. Cá hồi: Cá hồi là nguồn cung cấp protein và các loại omega 3 là EPA và DHA. Omega 3 không chi có tác dụng bảo vệ tim, tăng khả năng đồng hóa của các axít amin mà nó còn ngăn chặn được tình trạng phá huỷ cơ bắp. Nếu không thích ăn cá, tốt nhất nam giới hãy uống thêm dầu cá dể tận dụng lợi ích từ omega 3.
  6. Rau xanh: Rau xanh cũng đóng góp một phần quan trọng trong danh sách thực phẩm tốt cho cơ bắp. Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa – rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.
  7. Khoai lang: Khoai lang là thực phẩm rất giàu tinh bột và có chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, riboflavin cùng một số chất khác rất tốt cho việc bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm loại thực phẩm này mỗi ngày để tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả.
  8. Chuối: Trong quả chuối có chứa đến ba loại đường, đó là: fructose, sucrose và glucose. Những loại đường này đều rất cần thiết cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

thực-phẩm-tốt-cho-cơ-bắp

Sử dụng bữa ăn thay thế để tăng cường cơ bắp

Ngoài việc bổ sung các nhóm thực phẩm tăng cường cơ bắp tự nhiên trên trên,  chúng ta không nên bỏ qua các bữa ăn thay thế với lượng calo thấp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể. Đây chính là đại diện cho tinh hoa của khoa học khi có thể tổng hợp các dưỡng chất đã được cân bằng chỉ trong một bữa ăn tiện lợi.

Bữa ăn cân bằng VSanté là một trong những sản phẩm dinh dưỡng thay thế phù hợp với những người muốn cải thiện chỉ số sức khỏe và kiểm soát cân nặng, do đó, nó hỗ trợ khá tốt cho những người muốn giảm cân hoặc tăng cường cơ bắp. Trong bữa ăn cân bằng, các chất dinh dưỡng đều bổ trợ và tương tác với nhau để mang đến hiệu quả tối ưu.

Nếu như yến mạch và keo lá tràm có trong bữa ăn cung cấp chất xơ hòa tan giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong máu thì dầu cải colza và hạt lanh cung cấp protein chất lượng cao, các hợp chất phytoestrogen và polyphenol, đặc biệt omega-3 thực vật, giúp cân bằng các rối loạn chuyển hóa cơ thể.

Nguồn đậu nành nguyên chất và không biến đổi gen được sử dụng trong sản phẩm giúp cung cấp nguồn đạm thực vật tốt cho huyết áp và tim mạch. Do đó, nam giới không cần lo lắng về vấn đề thừa chất gây béo phì khi có ý định dùng sản phẩm như một phương pháp hỗ trợ tăng cường cơ bắp.

Đặc biệt, bữa ăn cân bằng của VSanté còn chứa cốt khí củ, một loại dược liệu cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa resveratrol và đẩy lùi quá trình xơ vữa động mạch. Cùng với 12 vitamin và 12 chất khoáng khác nhau có trong bữa ăn sẽ hỗ trợ quá trình cân bằng chuyển hoá chất dinh dưỡng và sinh năng lượng, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch, giảm mệt mỏi, cân bằng nội tiết…

Có thể thấy, so với việc cân đo đong đếm chi ly từng loại thực phẩm trên bàn cân để phục vụ cho phát triển cơ bắp thì sử dụng bữa ăn cân bằng VSanté vẫn là giải pháp tiện lợi hơn cả. Kiểm soát năng lượng đầu vào, giữ ổn định sức khỏe, đó chính là những tiền đề tốt nhất để nam giới bắt đầu 1 quá trình tập luyện giúp tăng cường cơ bắp thật dẻo dai.

Không có một chế độ ăn nào là phù hợp với đại đa số chúng ta, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như văn hóa, thói quen, sở thích… Vì thế, khi áp dụng bất cứ chế độ ăn nào, chúng ta cũng cần có sự tư vấn sát sao từ phía các chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào các ưu điểm của bữa ăn cân bằng như tiết kiệm thời gian, cung cấp đủ chất, cân bằng dinh dưỡng, không gây mệt mỏi… bữa ăn cân bằng chính là thực phẩm tốt cho cơ bắp mà  bất kỳ nam giới nào cũng muốn trải nghiệm!

Tư vấn bởi:

Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á

Email: contact@vsante.vn

SĐT: 088.880.9220

Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Có thể bạn quan tâm