Top thực phẩm giảm stress hiệu quả

22/11/2017

Bên cạnh tập luyện thể thao, nghe nhạc, nghỉ ngơi… thực phẩm cũng góp phần không nhỏ giúp bạn giảm stress hiệu quả. Vậy đâu là thực phẩm giảm stress bạn nên sử dụng?

Stress sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của chúng ta như hơi thở gấp hơn, huyết áp tăng lên, tim đập nhanh hơn. Về lâu dài, stress có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: nguy cơ tổn thương não, suy giảm miễn dịch, quá trình lão hóa diễn ra sớm, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa…

Vì vậy, khi có dấu hiệu stress, chúng ta nên sử dụng ngay các phương pháp như tập thể thao, tạm tránh xa tác nhân gây stress, nghe nhạc, bổ sung dinh dưỡng để đẩy lùi trạng thái này.

Trong bài viết này, VSanté sẽ cùng bạn tìm hiểu các thực phẩm giảm stress hiệu quả nhé.

Top thực phẩm giảm stress hiệu quả

Trà xanh

Trà xanh có khả năng làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng bởi trà xanh có các chất chống oxy hóa mạnh như flavonoid, catechin, polyphenol. Vì vậy, nếu cảm thấy căng thẳng, lo âu, bạn có thể uống ngay một cốc trà xanh để giải tỏa.

Thực phẩm giảm stress

Trà xanh có công dụng tốt trong việc giảm căng thẳng và lo âu.

Quả bơ

Trái bơ chứa các loại chất dinh dưỡng có khả năng giúp tế bào não khỏe mạnh và làm giảm mức độ căng thẳng như vitamin E, C, chất béo lành mạnh và chất xơ.

Cùng với đó, trái bơ còn làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Cam

Cơ thể con người có những phần tử gốc tự do – những mảnh vỡ của phân tử có điện tích đơn lẻ. Các phân tử gốc tự do có khả năng oxy hóa cao vì những điện tích này. Vì thế, mức độ cân bằng của các gốc tự do rất quan trọng trong việc giảm sự lão hóa.

Trong trương hợp bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sinh ra lượng gốc tự do khá lớn. Nên bạn có thể sử dụng cam – loại quả chứa nhiều vitamin C và chất xơ, giúp kiểm soát sự gia tăng đột ngột của các phân tử gốc tự do này.

Cá hồi

Cá hồi cũng như các loại cá béo khác chứa nhiều omega 3. Trong khi đó, omega 3 lại giúp điều chỉnh hormone căng thẳng và cải thiện chức năng bộ não. Do vậy, bạn nên ăn 2 – 3 bữa cá mỗi tuần để đẩy lùi sự căng thẳng.

Sữa

Một lý sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm stress, khiến tâm trạng tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Bởi vì sữa giàu calci, vitamin D, A và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

Trên đây là những thực phẩm giảm stress hiệu quả, bạn nên thường xuyên sử dụng để duy trì tinh thần và sức khỏe.

Tư vấn bởi:
Công Ty TNHH Thương mại VSANTÉ Châu Á
Email: contact@vsante.vn
SĐT: 088.880.9220
Fanpage: https://www.facebook.com/vsante.asia/

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm