5 trở ngại tinh thần làm chậm kết quả giảm cân của bạn

20/05/2018

Ăn uống lành mạnh, chia nhiều phần ăn nhỏ, tập thể dục nhiều hơn! Bạn biết mình cần phải thực hiện những điều đó để có kết quả giảm cân. Nhưng bạn có thể không nhận ra là tinh thần tốt nên được xếp hạng cao trong danh sách đó! Giảm cân là một thử thách về tinh thần. Và đôi khi những suy nghĩ trong đầu có thể gây cản trở và tạo ra các chướng ngại vật cho việc giảm cân.

ly do khong giam can

Dưới đây là 5 chướng ngại vật tinh thần trong quá trình giảm cân. Và cách bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình:

 

  1. Mong đợi giảm nhiều và nhanh chóng.

Bạn có một con số trong đầu – đó là mục tiêu cân nặng – 5kg, 10kg…Và bạn muốn lộ trình đó thật ngắn và nhanh. Nhưng mong muốn giảm 10 kg trong 20 ngày sẽ chỉ dẫn đến thất vọng và thất vọng. Thêm vào đó, việc đặt ra những kỳ vọng không thực tế sẽ đem lại kết quả ngược lại sự mong đợi. Một nghiên cứu từ Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì và rối loạn chuyển hóa cho thấy… Người ta thường tăng cân trở lại nếu họ không đạt được kết quả trong lần đầu giảm. Nghiên cứu này cũng đưa ra việc giảm 0,5- 1 kg mỗi tuần là tốt cho sức khỏe và có thể đạt được. Với VSANTÉ, bạn có thể giảm trung bình từ 1 kg mỗi tuần.

 

  1. Cách tiếp cận là tất cả hoặc không có gì

Ngay cả khi bạn quyết tâm thay đổi chế độ ăn uống tốt hơn và tập thể dục nhiều hơn, vẫn sẽ có những lúc bạn ăn vặt ngoài đường và bỏ quên phòng tập…Nhưng đừng vội trách mình hay nản chí. Thay vì cố gắng để đạt sự hoàn hảo… Hãy tập trung vào việc tạo ra một vài thay đổi nhỏ lành mạnh cùng một lúc. Nghiên cứu được đăng trong Biên niên sử về Y học Hành vi cho thấy… Việc thực hiện từng bước nhỏ như một em bé là cách tốt nhất để đạt được kết quả lâu dài. Ví dụ: lên kế hoạch thêm năm phút đi bộ, và cắt giảm một ly trà sữa trong tuần. Những thói quen tốt này sau đó sẽ trở thành một phần hết sức bình thường trong cuộc sống lành mạnh của bạn. Sẵn sàng để bắt đầu với một số thói quen lành mạnh? Thực hiện bước đầu tiên nhé! 

 

  1. Không quan tâm đến cảm xúc cá nhân

khong giam can

Một khảo sát do Orlando Health tiến hành cho thấy… Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thiếu vận động là rào cản lớn nhất để giảm cân. Tiếp theo sau đó là những gì họ ăn và chi phí phải bỏ ra là những nguyên nhân khiến họ không giảm được cân. Chỉ có 1 trong số 10 người nghĩ rằng tinh thần tốt và cảm xúc là nguyên nhân của những chướng ngại vật trong việc giảm cân. Nhưng các chuyên gia lại không đồng tình: Trong một cuộc khảo sát khác do Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho thấy… Khi ăn kiêng, cảm xúc có thể là trở ngại lớn nhất cho việc giảm cân. Chúng có thể can thiệp vào việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

Để tránh những trở ngại trong việc giảm cân. Bạn không chỉ phải nghĩ đến những gì bạn ăn mà còn nên nghĩ tại sao bạn đang ăn món đó. Bạn có ăn một ly kem sau một ngày làm việc tồi tệ không? Bạn đã bao giờ cảm thấy tội lỗi sau khi ăn 1 miếng sô cô la và sau đó ăn thêm 4 miếng nữa vì bạn đã trót “sai lầm”? Để tránh những hành vi kiểu này, hãy nhận biết mối liên hệ giữa cảm xúc của bạn với thức ăn. Sau đó, bạn có thể tìm những cách khác lành mạnh hơn để đối phó với stress hay những tâm trạng khác.

 

  1. Tập trung vào những thứ không thể ăn

Ngay khi bắt đầu kế hoạch giảm cân, bạn nghĩ về tất cả những loại thực phẩm sẽ không bao giờ ăn lại. Nhưng quan điểm đó có thể khiến bạn gặp phải trở ngại khi giảm cân. Để giảm cân và giữ được cân, bạn phải tạo ra sự thay đổi khiến bạn có thể duy trì. Đừng đánh mất đi bản thân. Ăn pizza nếu bạn thật sự muốn ăn. Nhưng chỉ 1 lát và bỏ qua các lớp phủ đầy chất béo. Hoặc chuẩn bị cho mình những bữa ăn ưa thích. Nhưng sử dụng các công thức nấu ăn giảm chất béo, đường và calo.

 

  1. Sự tự tin vào bản thân thấp

Nghiên cứu được tiến hành bởi Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì và rối loạn chuyển hóa cho thấy… Vóc dáng cơ thể giữ vai trò duy trì sự giảm cân. Nếu dựa vào hình dáng cơ thể để đánh giá giá trị của bản thân mình, bạn sẽ nhiều khả năng lấy lại trọng lượng sau khi giảm.

tu tin giam can

Để giúp cải thiện vóc dáng cơ thể, cần nhận ra rằng cơ thể của bạn là của riêng bạn. Và nó không có vấn đề gì về hình dáng hay kích thước. Giảm cân, giảm béo là để tốt cho sức khỏe của bạn. Để nhẹ nhàng hơn, để làm mọi việc khác dễ dàng hơn. Chứ không chỉ vì vóc dáng bên ngoài. Tập trung vào sự mạnh mẽ của bản thân và cơ thể bạn có thể làm gì, chứ không phải những điều bạn không thích hoặc muốn thay đổi. Khi bạn nghe thấy điều gì đó tiêu cực, hãy tự nhủ với chính mình để ngăn điều đó lại. Và cố gắng xây dựng sự tự tin bằng cách tự cho mình 3 lời khen ngợi mỗi ngày.

 

Đừng để suy nghĩ bức chế kết quả của bạn. Thay đổi suy nghĩ của bạn và bắt đầu với VSANTÉ ngay ngày hôm nay –> đăng ký lộ trình giảm cân

Chia sẻ bài viết nàyShare on Facebook
Facebook
0Share on Google+
Google+
0Pin on Pinterest
Pinterest
0Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
Có thể bạn quan tâm